THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu

top 1
Phạm Hằng

Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu là địa chỉ số một của tỉnh An Giang góp phần ươm mầm xanh nhân tài tri thức cho sự nghiệp “trồng người”.


Nhiều học sinh ưu tú tốt nghiệp từ Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu đã trở thành những nhà khoa học, nhà kinh tế giỏi, những cán bộ quản lý xuất sắc, chuyên viên giỏi của các viện, trường đại học, các cơ quan nhà nước hay những doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Đây là thành quả mà đội ngũ giáo viên - những nhà giáo ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giảng dạy, đào tạo những thế hệ tài năng như những con ong cần mẫn tạo ra dòng mật ngọt cho đời. Bằng tất cả trách nhiệm, các thầy, cô đã thắp sáng ước mơ và chắp cánh cho bao thế hệ học sinh tự tin vững bước vào đời, ươm mầm cho bao thế hệ học trò, trở thành người thành đạt.


Quá trình phát triển, trường đã đào tạo hàng vạn lượt học sinh, nhiều người trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, văn nghệ sĩ nổi tiếng, giữ trọng trách quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.


Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu thành lập năm 1948 mang tên “Collège de Long Xuyên”, đến năm 1952 đổi thành Trường THPT Thoại Ngọc Hầu, là ngôi trường trung học đầu tiên của tỉnh. Với bề dày 70 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã nỗ lực, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục toàn diện và đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi. Trên chặng đường hơn nửa thế kỷ, trường đã có nhiều thành tích đáng trân trọng qua các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh đến Trung ương, ươm mầm xanh tri thức.


Đặc biệt từ khi thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục, trường đạt nhiều thành tích, dẫn đầu khối THPT về chất lượng dạy và học, về xây dựng cơ sở vật chất, xã hội hóa giáo dục và là trường THPT đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn quốc gia, dẫn đầu khối phổ thông về chất lượng dạy và học, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục tỉnh nhà. Tỷ lệ học sinh đạt giải cấp quốc gia, thi đỗ vào đại học ngày càng cao.


Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu chú trọng nâng cao chất lượng dạy - học, trở thành “vườn ươm mầm” nhân tài cho đất nước. Trường vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng III, hạng II; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Trường đang được biết đến như một trong những ngọn cờ đầu của bậc giáo dục THPT trong tỉnh và khu vực ĐBSCL.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 6/3 đường Tôn Đức Thắng, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang

Điện thoại: 029 6395 5785

Email: [email protected]

Fanpage: www.facebook.com/btonlkhitoi18tnh

Thời gian mở cửa: 06:30 - 17:30

THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu
THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu
THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu
THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu

xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |