Thánh Hildegard của Bingen

Thánh Hildegard của Bingen là tiến sĩ giáo hội và là một nhà văn, nhà soạn nhạc, triết gia, nhà thần bí Kito giáo và nữ tu viện trưởng dòng Benedictines người Đức. Bà sinh vào khoảng năm 1098, là con út trong một gia đình quý tộc. Cha mẹ Hildegard đã cầu xin với Chúa về người con gái bị bệnh của mình. Họ gửi bà cho một nữ tu dòng Benedictines, là Chân Phước Jutta chăm sóc, tại Giáo phận Speyer lúc bà 8 tuổi. Hildegard được dạy cách đọc và hát các thánh vịnh bằng tiếng Latinh. Sự thánh thiện cùng đạo đức của bà khiến tất cả những ai từng gặp đều yêu mến. Người ta kể rằng, Hildegard đã bắt đầu trải nghiệm những linh ảnh thần bí ngay từ khi còn trẻ.


Năm 18 tuổi, bà trở thành nữ tu tại tu viện Thánh Disibodenberg. Sau khi Jutta qua đời năm 1136, Hildegard được bầu làm bề trên.


Lòng sùng kính mạnh mẽ của bà đối với Chúa Thánh Thần đã thu hút nhiều tập sinh đến tu viện. Hildegard đã cùng với 18 chị em tu sĩ khác thành lập một ngôi nhà Benedictines mới gần Bingen vào năm 1148, và sau đó thành lập một tu viện ở Eibingen năm 1165. Bà tin rằng đây là mệnh lệnh từ Thiên Chúa. Hildegard nhanh chóng được công nhận nhờ kiến thức sâu rộng về mọi thứ như: âm nhạc, khoa học tự nhiên, thảo dược và dược liệu; mặc dù bà chưa bao giờ được học hành chính quy.


Phần lớn những cái nhìn sâu sắc của Hildegard được cho là Thiên Chúa truyền đạt thông qua những khải tượng thường xuyên của bà. Những lời tường thuật sau đó đã được đệ trình lên giám mục - người đã thừa nhận chúng thực sự đến từ Chúa. Các khải tượng này sau đó còn được đưa đến Giáo hoàng Eugenius III. Danh tiếng của Hildegard bắt đầu lan rộng khắp Châu Âu. Mọi người khắp nơi bắt đầu đổ xô đến tìm kiếm sự giúp đỡ từ bà.


Trong phần còn lại của cuộc đời, Hildegard tiếp tục với công việc viết lách của mình; 26 khải tượng đã trải qua và ý nghĩa của chúng được bà ghi lại. Ngoài ra, bà cũng viết về nhiều chủ đề khác. Các tác phẩm đó bao gồm: những bài bình luận về Tin Mừng, kinh Tin Kính Athanasian, luật của Thánh Benedict, cuộc đời các vị Thánh và một tác phẩm y học về sức khỏe thể xác. Hildegard cũng trở thành nhân vật quan trọng trong lịch sử âm nhạc. Có nhiều tác phẩm thánh ca vẫn còn sót lại của bà, hơn bất kỳ nhà soạn nhạc thời trung cổ nào khác.


Năm cuối cùng trong cuộc đời của Thánh Hildegard thật khó khăn đối với bà và tu viện, vì đi ngược lại mong muốn của chính quyền giáo phận. Tu viện đã bị đặt dưới lệnh cấm khi bà cho phép việc chôn cất một chàng trai trẻ đã bị rút phép thông công (vạ tuyệt thông).


Hildegard nhấn mạnh rằng người đó đã được hòa giải với giáo hội cũng như đã lãnh nhận đủ các bí tích trước khi qua đời. Bà phản đối gay gắt khi giám mục địa phương cấm cử hành hoặc rước lễ tại tu viện Bingen. Tuy nhiên, một lệnh trừng phạt đã được gỡ bỏ chỉ vài tháng trước khi bà qua đời vào ngày 17 tháng 9 năm 1179. Hildegard được chôn cất tại nhà thờ Rupertsburg. Khi tu viện bị phá hủy vào năm 1632, thánh tích của nơi này được chuyển đến Cologne và sau đó đến Eibingen.


Nữ tu Hildegard đã trở thành một trong những người đầu tiên của tiến trình phong Thánh tại Roma được chính thức áp dụng. Nhưng phải mất khá nhiều thời gian trong giai đoạn đầu nên bà vẫn là Á Thánh. Cho đến ngày 10 tháng 5 năm 2012, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã phong Thánh cho Hildegard, và đặt nền tảng cho việc phong Thánh của bà là tiến sĩ giáo hội. Năm tháng sau, Thánh Hildegard của Bingen chính thức trở thành tiến sĩ hội thánh; là người phụ nữ thứ 4 trong số 35 vị Thánh được giáo hội Công giáo La Mã phong tặng danh hiệu này.

Thánh Hildegard của Bingen
Thánh Hildegard của Bingen
Thánh Hildegard của Bingen
Thánh Hildegard của Bingen

xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |