Suối Đá Ngọn

top 10
Lan Ngoc

Suối Đá Ngọn nổi tiếng với 7 con thác của mình, đây là điểm tham quan, du lịch ưa thích của nhiều người mê mạo hiểm. Phong cảnh hữu tình hòa mình vào thiên nhiên của suối Đá Ngọn làm mê lòng du khách, tuy nhiên thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây là vào tháng 11 đến tháng 4, còn vào mùa mưa thì các phiến đá hay trơn trượt. Tham quan suối đá trên đảo Phú Quốc có một nơi mà du khách du lịch Phú Quốc ít biết nhưng nếu tự khám phá sẽ khó mà quên được: Suối Đá Ngọn…Suối Đá Ngọn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, gần hồ nước Dương Đông với 7 thác nước tuyệt đẹp chưa được nhiều du khách biết đến. Một phần vì địa lý hiểm trở, một phần do không khuyến khích phát triển du lịch, Suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm.


Dáng vẻ oai hùng của suối Đá Ngọn Phú Quốc không khác gì thác Dray Sap và Dray Nu vùng cao nguyên Buôn Ma Thuộc, Suối Đá Ngọn như một hồ nước Jacuzzi vô tận thượng đế ban cho những du khách can đảm. Tuy nhiên dòng chảy Suối Đá Ngọn cũng không kém phần dịu dàng, uốn lượn như sơn nữ với mái tóc xõa dài quyến rũ. Nơi đây du khách còn có thể khám phá thảm thực vật vô cùng phong phú của rừng nguyên sinh Phú Quốc với những loài lan mọc rải rác, những loại gỗ qúy. Thỉnh thoảng du khách có thể gặp những hoa sim tím tô điểm cho rừng núi thêm sinh động. Suối Đá Ngọn đang ẩn mình chờ đón du khách đến chinh phục và khám phá.


Mùa mưa đến nước tràn trề, chiếm một khoảng bề ngang rộng chừng 6 mét. Con đường từ chân suối đi lên thật vô cùng ngoạn mục. Đá là đá, đủ hình thù, kích cỡ. Giày dép mang theo “bất lực” trước thiên nhiên hoang dã, chỉ có chân trần mới cực khổ vượt qua được hàng triệu tảng đá rất khó đi, có khi phải dầm chân trong làn nước lạnh buốt chảy siết. Có lúc phải băng rừng dọc theo triền suối, níu cành cây giữ thăng bằng, lắm khi níu nhằm nhánh dứa gai, máu ứa bàn tay, đau điếng. Sung sướng nhất là khi được đặt chân trên các tảng đá phẳng phiu, thoải mái ngắm phong lan, dương xỉ bám đầy trên cành nhánh cây rừng. Nhưng bất ngờ nhất là ai cũng “bần thần” khám phá thấy cây tùng lá nhỏ như kim – một loại cây tưởng chỉ có ở Trung Hoa huyền thoại từ thuở xa xưa nào – không ngờ có mặt ở cuối trời Tây Nam đất nước. Hơn thế nữa, ở đây còn có cây tùng rậm lá, lạ mắt làm xao xuyến bao con tim nhạy cảm. Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn Phú quốc nằm dưới hạ nguồn các con suối bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, là nơi lý tưởng cho hoạt động dã ngoại, leo núi, khám phá rừng nguyên sinh và tắm suối. Đến đây du khách Không chỉ được đắm mình trong làn nước trong mát, mà còn có dịp được tận hưởng cảm giác sảng khoái với hồ Jaccuzzi thiên nhiên độc nhất vô nhị của nơi này.


Địa chỉ: Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang

Suối Đá Ngọn Phú Quốc
Suối Đá Ngọn Phú Quốc
Suối Đá Ngọn Phú Quốc
Suối Đá Ngọn Phú Quốc

xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |