Hoàng Tử Ai Cập

Hoàng Tử Ai Cập là một bộ phim hoạt hình sử thi ca nhạc của Mỹ năm 1998 do DreamWorks Animation sản xuất và DreamWorks Pictures phát hành. Nó là bản chuyển thể của Sách Xuất Hành kể về cuộc đời Moses khi còn là một cậu bé với thân phận là con trai của dân nô lệ Do Thái, đến khi trở thành hoàng tử Ai Cập và là nhà tiên tri của Chúa, được Chúa chọn để thực hiện vận mệnh cuối cùng của ông là lãnh đạo người Do Thái ra khỏi Ai Cập . Phim được viết kịch bản bởi Philip LaZebnik; đạo diễn bởi Brenda Chapman, Steve Hickner và Simon Wells.


Bộ phim này đã nâng các bộ phim hoạt hình lên một tầm cao mới khi kịch tính hóa câu chuyện trong kinh Thánh về Moses và lời kêu gọi từ Chúa để ông để dẫn dắt dân Do Thái ra khỏi Ai Cập. Nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, Moses được giải cứu khỏi lệnh của Pharaon về việc giết tất cả con đầu lòng của dân Israel. Trớ trêu thay, ông lại được nuôi dưỡng trong chính cung điện của Pharaon. Cuối cùng, ông cũng được đối diện với Đức Chúa Trời trong một bụi gai cháy, Moses đã sử dụng quyền năng của Ngài để phơi bày những quyền lực sai lầm của Ai Cập và giải phóng dân Do Thái ra khỏi nơi đây.

Tại Biển Đỏ, họ phát hiện ra rằng Rameses (Pharaon II, cũng là anh trai nuôi của Moses) cùng đội quân đang truy sát mình. Tuy nhiên, một cột lửa đã chặn đường đội quân, trong khi đó Moses sử dụng quyền trượng của mình để chia cắt biển. Dân Do Thái băng qua đáy biển khơi, ngọn lửa biến mất và đội quân đang đuổi theo thì biển đóng lại, nhấn chìm tất cả lính Ai Cập, chỉ còn lại Pharaon II. Moses buồn bã từ biệt anh trai mình và dẫn những người Do Thái đến Núi Sinai - nơi ông nhận Mười Điều Răn của Đức Chúa Trời.


Hoàng Tử Ai Cập được phát hành tại các rạp vào ngày 18 tháng 12 năm 1998 và trên video gia đình ngày 14 tháng 9 năm 1999. Các bài đánh giá nhìn chung là tích cực; các nhà phê bình đặc biệt khen ngợi hình ảnh, bài hát cũng như lồng tiếng. Bộ phim cũng đã xuất sắc thu về 218 triệu đô la trên toàn thế giới tại các rạp chiếu, trở thành bộ phim hoạt hình không phải của Disney nhưng lại thành công nhất vào thời điểm đó. Và thành công này đã dẫn đến phần tiền truyện cùng phần ngoại truyện chuyển thể thành video trực tiếp “Joseph: Vua của những giấc mơ” (2000), và một vở nhạc kịch sân khấu chuyển thể ra rạp ở West End của London vào năm 2020. Đồng thời bài hát "When You Believe” đã trở thành một đĩa đơn thành công về mặt thương mại trong một phiên bản nhạc pop được trình diễn bởi Whitney Houston cùng Mariah Carey, nó tiếp tục giành giải “Bài hát hay nhất” tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 71; trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên độc lập bên ngoài các bộ phim của Disney và Pixar, đồng thời cũng là bộ phim hoạt hình của DreamWorks đầu tiên nhận về hai đề cử và giành một giải tại giải Oscar.

Hoàng Tử Ai Cập
Hoàng Tử Ai Cập
Hoàng Tử Ai Cập
Hoàng Tử Ai Cập

xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |