Đại Hồng Thủy

Noah là một tộc trưởng trong kinh Thánh - người đã đóng một con tàu khi Đấng Tạo Hóa cho ông ta linh ảnh về một trận đại hồng thủy trên toàn thế giới sẽ thanh trừng những kẻ ác. Trong phiên bản này của câu chuyện Kinh thánh, Noah được coi là người sống sót đầu tiên, sống trên đất liền cùng gia đình trong khi những kẻ sát nhân lấy đi những gì chúng muốn. Một hậu duệ của Cain - kẻ giết Abel, đến lấy con tàu của Noah. Tuy nhiên, Noah đã nhận được sự giúp đỡ từ một số thiên thần sa ngã đang tìm kiếm sự tha thứ từ Thiên Chúa.


Bộ phim Đại Hồng Thuỷ bắt đầu với cảnh Noah khi còn là một cậu bé được dạy về câu chuyện sáng tạo bởi cha mình là Lamech. Lamech đề cập đến việc Đức Chúa Trời tạo ra vũ trụ, theo sau đó là ám chỉ đến sự sa ngã của Adam cùng Eva, và việc Cain sát hại Abel. Một nhóm các thiên thần được gọi là Watchers đã không vâng lời Chúa mà giúp Tubal-Cain lẫn con cháu của ông ta công nghiệp hóa trái đất. Vì vậy, trái đất đã trở thành một vùng đất hoang cằn cỗi.


Khi trưởng thành, Noah kết hôn với Naameh. Họ có ba con trai, gồm: Shem, Ham, Japheth. Noah có một tầm nhìn về trái đất sẽ bị tàn phá bởi một trận lụt khổng lồ. Nên ông quyết định hỏi ý kiến ông nội của mình là Methuselah, về điều mà Đấng Tạo Hóa muốn mình làm. Noah đưa gia đình cùng đến ngọn núi nơi Methuselah sống. Trên đường đi, họ tìm thấy một cô gái trẻ bị thương nặng tên Ila, và họ nhận nuôi Ila. Lúc Ila được chữa trị vết thương, vợ của Noah nói rằng vết thương của Ila sẽ khiến cô ấy không thể có con sau này.


Tại ngọn núi, Methuselah đưa cho Noah một hạt giống từ Vườn Địa Đàng, và ông ta bắt đầu có một khải tượng rằng bản thân phải đóng một con tàu cho các loài động vật cùng gia đình của mình để sống sót sau trận lụt. Noah đã gieo hạt giống, nó phát triển thành một khu rừng rộng lớn một cách thần kỳ. Với sự giúp đỡ của các thiên thần sa ngã, Noah cùng các con trai của ông bắt đầu đóng con tàu. Nhiều năm trôi qua. Khi con tàu được hoàn thành một nửa, Cain bất ngờ xuất hiện với một đội quân nhỏ. Hắn yêu cầu được đưa vào tàu, nhưng Noah từ chối. Các thiên thần cùng với Noah đã ngăn Cain lại, và hắn thề rằng một ngày nào đó sẽ trở lại với một đội quân lớn hơn để đánh bại tất cả.


Diễn biến tiếp theo của bộ phim là những tình tiết gây cấn về trận đại hồng thuỷ và Ila đã mang thai một cách kỳ diệu với Shem, nhưng Noah thề rằng sẽ giết đứa bé nếu đó là con gái. Khi Ila sinh ra một cặp song sinh nữ, Noah thật sự đã định giết những đứa trẻ sơ sinh, tuy nhiên ông lại quyết định tha cho chúng, vì trong lòng không tìm thấy gì khác ngoài tình yêu thương khi nhìn thấy những đứa cháu gái của mình. Lúc ra khỏi tàu, Noah xấu hổ vì nghĩ rằng bản thân đã thất bại với Đấng Tạo Hóa và coi mình là một con quái vật, đi vào sự cô lập trong một hang động và uống rượu để giải sầu.


Đại Hồng Thuỷ là một bộ phim sử thi hoành tráng với một kết thúc đầy cảm hứng, hy vọng. Nó mang đến đủ cảnh tượng hiện đại cũng như xung đột kịch tính để làm hài lòng hầu hết người xem. Đạo diễn Darren Arenofsky sử dụng rất nhiều phép ẩn dụ và biểu tượng để kể câu chuyện. Mặc dù nó bám sát câu chuyện kinh Thánh cơ bản về Noah và con tàu, nhưng đồng thời cũng bổ sung thêm một số tài liệu với những thay đổi để tạo ra cấu trúc ba hồi, tăng thêm tính nguy hiểm cho câu chuyện. Thay vì Đức Chúa Trời nói chuyện trực tiếp với Noah như trong kinh Thánh, thì trong phim Đấng Tạo Hóa lại ban cho ông những khải tượng mà ông phải tự phân tích. Bằng cách này, bộ phim xây dựng những xung đột giữa Noah cùng gia đình ông không có trong kinh Thánh. Mặc dù tài liệu này nằm bên ngoài, nhưng nó mang lại cho bộ phim sự căng thẳng cần thiết để tạo thêm hứng thú cho những hành động cuối cùng.

Đại Hồng Thủy
Đại Hồng Thủy
Đại Hồng Thủy
Đại Hồng Thủy

xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |