Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Kito

Bộ phim Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Kito kể về 12 giờ cuối cùng trước sự qua đời của Ngài. Nó bắt đầu với Nỗi thống khổ trong vườn Gethsemane (vườn Cây Dầu), tiếp tục với sự phản bội của một trong số các môn đồ của Ngài, những cuộc đánh đòn cùng sự đau khổ của Đức Maria như lời tiên tri Simeon, sự đóng đinh và cái chết của Chúa Jesus, tất cả kết thúc với một mô tả ngắn gọn về sự phục sinh trở lại. Tuy nhiên, bộ phim cũng mô tả những đoạn hồi tưởng về những khoảnh khắc cụ thể trong cuộc đời Ngài, một số trong đó đều dựa trên kinh Thánh.


Câu chuyện bắt đầu trong Vườn Gethsemane, Chúa Jesus đang cầu nguyện với các môn đồ thì Satan bỗng xuất hiện và cám dỗ Ngài, mồ hôi của Chúa đột nhiên biến thành máu, đồng thời một con rắn chui ra từ Satan. Sau đó, Ngài quở trách hắn bằng cách nghiền nát đầu con rắn. Lúc này, Judas Iscariot - môn đệ của Ngài, người đã bị Caiaphas và những người Pharisees mua chuộc bằng 30 miếng bạc, dẫn một nhóm lính canh đền thờ vào rừng và phản bội Chúa Jesus. Khi các môn đồ chạy trốn, những người lính canh giữ Chúa lại và đánh Ngài trên đường đến toà công luận. John nhanh chóng trở về báo tin cho Đức Maria và Mary Magdalene về sự việc. Caiaphas đã tổ chức một phiên tòa, trong đó những lời buộc tội cùng nhân chứng khai dối được đưa ra để chống lại Chúa Jesus và một số thầy tế lễ, những người bí mật ủng hộ Ngài cũng như phản đối phiên tòa đều bị trục xuất khỏi nơi này. Khi Caiaphas hỏi Ngài có phải là Con Thiên Chúa không, Chúa Jesus trả lời: "Chính tôi”, thì lúc này hắn tức giận xé áo Ngài và kết án tử vì tội báng bổ. Trong khi đó, Judas mặc cảm tội lỗi nên cố gắng trả lại tiền mua chuộc để họ trả tự do cho Chúa Jesus, nhưng bị các thầy tế lễ từ chối. Bị quỷ ám, Judas lấy một sợi dây từ xác của một con lừa rồi dùng nó để tự tử.


Caiaphas cùng đám đông đưa Ngài đến trước Pontius Pilate - thống đốc La Mã của Judea để bị kết án tử. Nhưng sau khi thẩm vấn Chúa và không tìm thấy lỗi gì, ông cho chuyển Ngài đến tòa án của Antipas vì Ngài đến từ miền Galile của người này. Antipas cũng không tìm thấy lỗi ở Ngài nên trả về. Sau đó, Pilate cho đám đông lựa chọn trả tự do cho Chúa Jesus hoặc tên tội phạm bạo lực Baraba, thì đám đông đòi thả Baraba và đóng đinh Chúa Jesus. Cố gắng xoa dịu đám đông, Pilate ra lệnh đơn giản là đánh đòn Ngài. Nhưng Caiaphas với sự ủng hộ bằng lời nói của đám đông, tiếp tục yêu cầu phải đóng đinh Ngài. Vì không muốn xảy ra một cuộc nổi dậy, Pilate đành miễn cưỡng ra lệnh theo ý của họ. Sau đó, Chúa Jesus phải vác một cây thánh giá bằng gỗ rất nặng trên đường đến Golgotha, đồng thời Ngài liên tục bị bọn lính canh cùng đám đông ban nãy hung hãn quấy rối. Gặp được Đức Maria, Ngài được an ủi một lúc trước khi bị lính canh kéo đi. Vào cuối cuộc hành trình, với sự chứng kiến của Đức Maria, Mary Magdalene, John và nhiều người khác, Chúa Jesus bị đóng đinh.


Khi trên thập tự giá, Ngài cầu nguyện Đức Cha Trên Trời tha thứ cho những kẻ hành hạ mình, ban ơn cứu rỗi cho một tên tội phạm bị đóng đinh bên cạnh vì đức tin mạnh mẽ cũng như sự ăn năn của anh ta. Không chịu nổi vết thương ngày càng đau đớn, Ngài đã trút hơi thở cuối cùng. Sau đó, một giọt mưa rơi từ trên trời xuống đất, gây ra một trận động đất làm hư hại ngôi đền và xé toạc bức màn che nơi Chí Thánh làm đôi. Thi thể của Chúa Jesus được hạ xuống khỏi thập tự giá và được mai táng. Ba ngày sau, Ngài sống lại từ cõi chết, bước ra khỏi ngôi mộ với những vết thương do đinh đóng có thể nhìn thấy trên lòng bàn tay.


Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Kito là một bộ phim kinh Thánh sử thi của Mỹ năm 2004 do Mel Gibson sản xuất, đạo diễn và đồng viết kịch bản. Các mô tả chi tiết về cuộc khổ nạn của Ngài phần lớn theo đều theo sách phúc âm của Matthew, Mark, Luke và John, cũng như dựa trên các tác phẩm sùng kính khác. Bộ phim chủ yếu được quay ở Ý. Những đoạn đối thoại hoàn toàn bằng tiếng Do Thái, tiếng Latinh và tiếng Aramaic được dựng lại.

Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Kito
Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Kito
Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Kito
Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Kito

xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |