Amstel Gold Race

Race Amstel Gold là một trong một ngày hàng năm cổ điển đường đi xe đạp đua được tổ chức tại tỉnh Limburg, các Hà Lan. Theo truyền thống, nó đánh dấu bước ngoặt của giải kinh điển mùa xuân, với những người leo núi và tay đua chặng thay thế những tay đua kinh điển đá cuội trở thành những người được yêu thích. Kể từ năm 1989, sự kiện này đã được đưa vào các cuộc thi kéo dài cả mùa ở cấp độ cao nhất của UCI, như một phần của UCI Road World Cup (1989 - 2004), UCI ProTour (2005 - 2010), UCI World Ranking (2009 - 2010) và kể từ năm 2011 của UCI World Tour. Đây là cuộc đua World Tour kéo dài một ngày duy nhất được tổ chức tại Hà Lan và được coi là sự kiện đua xe đạp đường trường quan trọng nhất của Hà Lan. Người Hà Lan Jan Raas giữ kỷ lục chiến thắng với năm chiến thắng. Nhà sản xuất bia Hà Lan Amstel đã từng là nhà tài trợ danh hiệu của cuộc đua kể từ khi nó được thành lập vào năm 1966. Tên gọi này không trực tiếp đề cập đến con sông Amstel, chảy qua và gần thành phố Amsterdam. Nó diễn ra không bị gián đoạn cho đến khi xảy ra đại dịch COVID-19. Kể từ năm 2017, Cuộc đua vàng dành cho nữ được tổ chức sau 14 năm gián đoạn. Sự kiện này được tổ chức vào cùng ngày và trên phần lớn các con đường giống như cuộc đua nam và là một phần của UCI Women's World Tour.


Cuộc đua Amstel Gold được tạo ra bởi các nhà quảng bá thể thao người Hà Lan Ton Vissers và Herman Krott, những người điều hành một công ty có tên là Inter Sport. Ước mơ của họ là tạo ra một cuộc đua xe đạp cổ điển của Hà Lan có thể cạnh tranh với các cuộc đua tượng đài của Flanders và Ý. Lần xuất bản đầu tiên được công bố sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 4 năm 1966, Quốc lễ của Hà Lan. Kế hoạch là bắt đầu ở Amsterdam, trước khi phân nhánh về phía đông của đất nước và kết thúc ở Maastricht, phía đông nam của đất nước, với tổng chiều dài 280 km. Tuy nhiên, nhiều vấn đề nổi lên. Krott và Vissers đã bỏ qua nhiều con sông dọc theo tuyến đường và tính toán sai các đường ngoằn ngoèo cần thiết để vượt qua chúng, khiến khoảng cách dự định dài hơn 280 km. Các kế hoạch mới đã được thực hiện để bắt đầu ở Utrecht, sau đó là Rotterdam và hoàn thành một giai đoạn hoàn thiện thay thế tại ngôi làng nhỏ Meerssen ở Limburg. Hơn nữa, chưa đầy ba tuần trước khi bắt đầu, các nhà tổ chức nhận ra rằng họ đã không được phép đi qua Cầu Moerdijk, lối ra duy nhất ra khỏi Rotterdam. Tuyến đường đã phải được vẽ lại một lần nữa và bắt đầu được di chuyển xa hơn về phía nam, đến Breda. Trên hết, phản văn hóa hippy của dân quân Hà Lan. Phong trào Provo đã tuyên bố tình trạng vô chính phủ ở Hà Lan vào năm 1966. Các nhà chức trách lo ngại rằng một cuộc chạy đua được tổ chức vào ngày kỷ niệm của gia đình hoàng gia sẽ có thể gây ra các cuộc nổi dậy.

Amstel Gold Race giải đua diễn ra tại Hà Lan
Amstel Gold Race giải đua diễn ra tại Hà Lan
Địa hình dốc khiến các cua rơ rất vất vả
Địa hình dốc khiến các cua rơ rất vất vả

xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |