Top 21 Nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất

Nguyễn Lâm Bảo 119664 4 Báo lỗi

Trong những năm gần đây, những bộ phim Hoa Ngữ dần xâm chiếm trên các kênh truyền hình lẫn các kênh online và thu hút hàng triệu sự quan tâm ... xem thêm...

  1. Tôn Lệ (tiếng Trung: 孙俪, sinh ngày 26 tháng 9 năm 1982) là một diễn viên người Trung Quốc. Năm 2018, cô trở thành nữ diễn viên Trung Quốc trẻ tuổi nhất hoàn thành được ba giải thưởng truyền hình lớn nhất tại Trung Quốc bao gồm Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng. Tôn Lệ chính là nữ diễn viên nổi tiếng nhất trong thể loại cung đấu hiện nay, bất cứ phim truyền hình cổ trang nào do cô thủ vai chính đều được khán giả ngóng chờ.


    Tôn Lệ là một diễn viên tài năng, cô đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nữ diễn viên được yêu thích nhất của Lễ trao giải Kim Ưng ngay ở bộ phim đầu tiên đóng vai chính - phim Ngọc Quan Âm. Sau đó Tôn Lệ tiếp tục ghi dấu ấn qua các bộ phim nổi tiếng Hạnh Phúc Như Hoa, Mật Ngọt, Tân Bến Thượng Hải,... Dù là tham gia bộ phim nào, nữ diễn viên nổi tiếng vẫn luôn thu hút khán giả truyền hình. Năm 2020, Tôn Lệ đã xuất sắc thắng giải "Diễn viên của năm", khẳng định tài năng diễn xuất của mình.

    Tôn Lệ
    Tôn Lệ
    Tôn Lệ

  2. Châu Tấn sinh 18 tháng 10 năm 1974 là nữ diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Cô là một trong Tứ Đại Hoa Đán của Trung Quốc vào đầu thập niên 2000, cùng với Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi và Triệu Vy.


    Cô được mệnh danh là "Tam Kim Ảnh Hậu" sau khi trở thành diễn viên điện ảnh Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử đạt giải Ảnh Hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) tại cả 3 giải thưởng danh giá nhất nền điện ảnh Hoa ngữ đó là: Giải Kim Mã (Đài Loan), Giải Kim Kê (Trung Quốc), Giải Kim Tượng (Hồng Kông) thông qua 2 vai chính trong 2 bộ phim là "Nếu Như Yêu" và "Suy đoán của Lý Mễ".

    Cô tạo được dấu ấn ở thị trường điện ảnh quốc tế thông qua vai diễn trong phim Sông Tô Châu, bộ phim giúp cô đạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan Phim Paris lần thứ 15 và bộ phim Balzac và Cô bé thợ may Trung Hoa - bộ phim được đề cử Giải Quả cầu vàng cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Bộ phim điện ảnh Hollywood lần đầu tiên mà Châu Tấn đóng là "Cloud Atlas" đã gây ấn tượng tốt khi cô phải hóa thân thành 3 nhân vật khác nhau trong cùng một bộ phim.

    Bên cạnh Điện ảnh, Châu Tấn còn rất thành công ở mảng phim Truyền hình với các tác phẩm nổi tiếng gắn với tên tuổi của mình như "Đại Minh Cung Từ", "Khúc Nhạc Tháng Tư", "Như sương như mưa lại như gió", "Mùa Quýt Chín", "Anh hùng xạ điêu", "Cao Lương Đỏ" và "Hậu cung Như Ý truyện". Châu Tấn còn sở hữu giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" (Thị Hậu) "Tam Đại Truyền hình" của Trung Quốc là Bạch Ngọc Lan.


    Châu Tấn
    Châu Tấn
    Châu Tấn
    Châu Tấn
  3. Phạm Băng Băng (tiếng Trung: 范冰冰, tiếng Anh: Fan Bingbing; sinh ngày 16 tháng 9 năm 1981) là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Là chủ nhân của một số giải thưởng lớn, cô là một trong những Đại hoa đán thuộc "Song Băng" ngang hàng Tứ đại hoa đán Đại lục cùng với Thư Kỳ và Thang Duy, và đồng thời được xem là biểu tượng sắc đẹp và thời trang tại Trung Quốc và châu Á.


    Từ năm 2013 đến năm 2017, cô được vinh danh là ngôi sao được trả lương cao nhất trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc của Forbes sau khi lọt vào top 10 hàng năm kể từ năm 2006. Bên cạnh đó, cô được lọt vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time của Mỹ bầu chọn năm 2017. Năm 2023, cô đảm nhận vai trò ban giám khảo trao giải chính của Liên hoan phim quốc tế San Sebastián lần thứ 71.


    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
  4. Dương Mịch (tiếng Trung: 杨幂, bính âm: Yáng Mì, sinh ngày 12 tháng 9 năm 1986) là một nữ diễn viên, người mẫu, ca sĩ và nhà sản xuất phim người Trung Quốc.


    Đến năm 2004, sự nghiệp của cô thực sự rẽ hướng sang lĩnh vực điện ảnh với vai diễn Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp của đạo diễn Vu Mẫn. Năm 2009, cô lại một lần nữa để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với vai diễn Tuyết Kiến đóng cặp với Hồ Ca trong phim truyền hình Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Năm 2011, bộ phim truyền hình Cung tỏa tâm ngọc mang tới thành công cho sự nghiệp phim ảnh của Mịch. Cô được mệnh danh nữ hoàng rating phim truyền hình 2012.

    Bộ phim truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa với sự tham gia của Dương Mịch lên sóng song song trên truyền hình vệ tinh Chiết Giang và Đông Phương vào ngày 30 tháng 1 năm 2017. Tại Đài Loan sẽ được phát sóng độc quyền bởi iQiyi Đài Loan. Vào tháng 2 năm 2017, bộ phim đã được lên sóng các kênh vệ tinh. Vào ngày phim truyền hình được phát sóng, tổng số lượt xem trên mạng internet đã vượt quá 30 tỷ lượt. Tính đến tháng 6/2020 bộ phim đạt hơn 54 tỷ lượt xem là bộ phim có lượt xem online cao nhất.

    Dương Mịch
    Dương Mịch
    Dương Mịch
  5. Triệu Lệ Dĩnh (giản thể: 赵丽颖; phồn thể: 趙麗穎; bính âm: Zhào Lìyǐng; sinh ngày 16 tháng 10 năm 1987) là nữ diễn viên người Trung Quốc. Nữ diễn viên nổi tiếng sở hữu nhan sắc nổi bật ngay từ khi còn nhỏ. Có thể nói, nhờ thành công của các dự án truyền hình, tên tuổi cùng hình ảnh của người đẹp họ Triệu càng được chú ý hơn bao giờ hết.


    Năm 2015, bộ phim Hoa Thiên Cốt (với sự góp mặt của Hoắc Kiến Hoa,...) đã đạt tỷ suất xem đài cao trong lịch sử, trở thành một trong những phim bom tấn của màn ảnh Trung Quốc cũng như châu Á, mở ra thời kỳ mới của Triệu Lệ Dĩnh. Từ đó đến nay, nữ diễn viên nổi tiếng này không ngừng gặt được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Triệu Lệ Dĩnh trở thành đại diện thương hiệu thời trang cao cấp như Dior, mỹ phẩm Nars Cosmetics, L'Occitane, đồng hồ Longines ở Trung Quốc. Xuất hiện hàng loạt trên các trang bìa tạp chí, là gương mặt thu hút truyền thông và là nữ hoàng Raiting của làng giải trí Hoa Ngữ.


    Tháng 9 năm 2019, Lệ Dĩnh đóng vai nữ chính Chu Phỉ trong bộ phim Hữu phỉ, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Priest, hợp tác với nam diễn viên Vương Nhất Bác. Cùng năm, Triệu Lệ Dĩnh được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 22 (Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải) với vai diễn Thịnh Minh Lan trong phim "Minh Lan Truyện". Năm 2020, Triệu Lệ Dĩnh đạt giải "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 30 và được đề cử giải "Nữ diên viên xuất sắc nhất" tại Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 30 (vai diễn Thịnh Minh Lan)

    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
  6. An Phong, thường được biết đến với nghệ danh Lưu Diệc Phi sinh ngày 25 tháng 8 năm 1987, là một nữ diễn viên, người mẫu kiêm ca sĩ người Mỹ gốc Hoa. Được đánh giá là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của Trung Quốc, cô đã nhiều lần xuất hiện trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc theo Forbes và được vinh danh là một trong Tứ Tiểu Hoa Đán của Trung Quốc vào năm 2009. Bên cạnh đó, cô còn được biết đến rộng rãi với biệt danh "Thần tiên tỷ tỷ" ở Trung Quốc.


    Năm 2002, Lưu Diệc Phi gia nhập làng giải trí với vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Kim phấn thế gia. Năm 2003 và 2004, cô lần lượt nhận hai vai diễn Vương Ngữ Yên trong bộ phim truyền hình Thiên long bát bộ và Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp, qua đó đã gây được tiếng vang và giúp cô nổi tiếng. Năm 2006, cô nhận được sự chú ý rộng rãi ở Trung Quốc lẫn Châu Á với vai diễn Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp. Lưu Diệc Phi ký hợp đồng độc quyền với công ty Sony Music Entertainment Japan vào năm 2005 và chính thức gia nhập ngành âm nhạc, phát hành album tiếng Quan thoại đầu tay Lưu Diệc Phi và album tiếng Nhật All My Words vào năm sau đó. Năm 2006, cô nhận danh hiệu "Nữ thần Kim Ưng" (danh hiệu dành cho những ngôi sao múa mở màn tại giải Kim Ưng) đầu tiên trong lịch sử của Liên hoan nghệ thuật phim truyền hình Kim Ưng Trung Quốc.

    Năm 2008, Lưu Diệc Phi chuyển trọng tâm sự nghiệp của mình sang màn ảnh rộng với tác phẩm mở đầu là Vua Kung Fu, giúp cô trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên đứng đầu danh sách tân binh của IMDB. Năm 2020, cô đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim hành động người đóng Hoa Mộc Lan do Disney sản xuất, vai diễn không những giúp cô được nhiều khán giả quốc tế biết đến mà còn mang về cho cô đề cử Giải Sao Thổ cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
    Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi
  7. Địch Lực Mộc Lạp Đề sinh ngày 3 tháng 6 năm 1992 thường được gọi là Địch Lệ Nhiệt Ba hoặc đơn giản là Nhiệt Ba (热巴), là một nữ diễn viên và người mẫu người Trung Quốc dân tộc Uyghur. Lớn lên trong một gia đình nghệ thuật, từ nhỏ Địch Lệ Nhiệt Ba đã được học vũ đạo, đàn piano và đàn violin. Cô cũng thông thạo nhiều loại ngôn ngữ. Được mệnh danh là hoa khôi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhan sắc của cô nàng càng ngày càng đẹp hơn.


    Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba dựa vào bộ phim Người Tình Kim Cương mà khả năng diễn xuất được công nhận, nâng cao nhân khí, thu hoạch được giải thưởng "Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất" của Quốc Kịch Thịnh Điển 2015. Địch Lệ Nhiệt Ba tuy không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất nhưng nhan sắc và những cố gắng kiên trì của cô đã chinh phục được trái tim của hàng triệu khán giả, giúp cô trở thành cái tên luôn được săn đón ở trong và ngoài nước.


    Năm 2018, Nhiệt Ba được chọn trở thành Nữ Thần Kim Ưng múa khai mạc trong Liên hoan nghệ thuật truyền hình Kim Ưng lần thứ 12. Nữ diễn viên còn xuất sắc nhận được hai giải thưởng Nữ diễn viên có sức ảnh hưởng nhất tại Liên hoan nghệ thuật truyền hình Kim Ưng lần thứ 12 và Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất của Kim Ưng Thưởng lần thứ 29.

    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
  8. Chương Tử Di (sinh ngày 9 tháng 2 năm 1979) là một nữ diễn viên người Trung Quốc, một trong Tứ đại Hoa đán bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi.


    Vai chính đầu tiên của Chương Tử Di là trong phim Đường về nhà (1999). Với vai diễn Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long (2000) đã đưa Chương Tử Di lên đỉnh cao sự nghiệp. Bộ phim giúp cô thắng Giải Tinh thần độc lập cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

    Sau đó, Chương Tử Di tiếp tục đóng vai chính trong những bộ phim như Giờ cao điểm 2 (2001), Anh hùng (2002), 2046 (2004). Bộ phim Thập diện mai phục (2004) cũng giúp cô tiếp tục được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Và Hồi ức của một geisha(2005), Chương Tử Di nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, đề cử Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đề cử Giải SAG cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
  9. Dương Tử sinh ngày 6 tháng 11 năm 1992) là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Đầu tháng 9/2016 Dương Tử được Tuần san giải trí Nam Đô bình chọn là 1 trong 4 tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x (cùng với Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng, Trịnh Sảng), cuộc bình chọn của Tuần san Nam Đô được đánh giá có chất lượng và uy tín hàng đầu Trung Quốc (cuộc bình chọn của Tuần san Nam Đô diễn ra 4 năm 1 lần).


    Dương Tử vốn là một sao nhí nổi tiếng Trung Quốc, được chú ý với vai Hạ Tuyết trong bộ phim truyền hình Nhà có trai có gái. Sau này được công nhận hơn qua các vai diễn Hồ Tương Tương trong phim Chiến Trường Sa, Cẩm Mịch trong Hương mật tựa khói sương, Đồng Niên trong Thân ái, nhiệt ái và Khưu Oánh Oánh trong Hoan Lạc Tụng.


    Dương Tử
    Dương Tử
    Dương Tử
    Dương Tử
  10. Châu Đông Vũ (tiếng Trung:周冬雨/Chu Đông Vũ, sinh ngày 31 tháng 1 năm 1992) là một nữ diễn viên Trung Quốc, được sinh ra ở tỉnh Hà Bắc, thành phố Thạch Gia Trang. Nếu như ở mảng truyền hình, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử vẫn đang là những nữ diễn viên phủ sóng với nhiều tác phẩm thành công, thì ở địa hạt điện ảnh, Châu Đông Vũ chính là nữ minh tinh đạt doanh thu đứng đầu phòng vé. Sinh năm 1992, Châu Đông Vũ xuất thân là “Mưu nữ lang” - nghệ sĩ do đạo diễn Trương Nghệ Mưu lăng xê.


    Năm 2010, khi mới 18 tuổi, vai nữ chính đầu tiên của sự nghiệp trong phim “Chuyện tình cây táo gai” gây tiếng vang lớn, cô được khán giả công nhận năng lực. Từ đây, Châu Đông Vũ tập trung phát triển sự nghiệp ở mảng điện ảnh và giành nhiều thành tích cao. Năm 2020, tác phẩm điện ảnh xuất sắc “Em của thời niên thiếu” tiếp tục giúp Châu Đông Vũ giành 2 giải thưởng quan trọng Kim Tượng (Hồng Kông, Trung Quốc), Kim Kê (Trung Quốc Đại lục). Nhờ thành tích này, Châu Đông Vũ là nữ diễn viên thứ ba đạt "Tam Kim Ảnh hậu" - 3 giải thưởng danh giá bậc nhất của điện ảnh Hoa ngữ - sau 2 đại hoa đán Châu Tấn, Chương Tử Di.

    Châu Đông Vũ
    Châu Đông Vũ
    Châu Đông Vũ
  11. Lưu Thi Thi (sinh ngày 10 tháng 3 năm 1987) là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp khoa múa ba lê của Học viện múa Bắc Kinh, nhưng sau đó cô chuyển hướng trở thành diễn viên và thành công với vai diễn Mã Nhĩ Thái Nhược Hy trong Bộ bộ kinh tâm, bộ phim truyền hình mà cô đóng cặp với Ngô Kỳ Long. Vốn nổi tiếng với vẻ đẹp mong manh và thuần khiết, Lưu Thi Thi từng được cộng đồng mạng xứ Trung ưu ái gọi bằng cái tên "Tiểu Lưu Diệc Phi" vì nhan sắc và khí chất "thần tiên" không hề thua kém đàn chị của mình.


    Với vai chính Mã Nhĩ Thái Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm; Yến Tam Nương trong Quái hiệp Nhất Chi Mai; Sophia trong Mộng Hồi Lộc đỉnh ký, Lưu Thi Thi ngày càng được giới truyền thông quan tâm. Càng ngày, nữ diễn viên càng được yêu thích và nổi tiếng hơn. Lưu Thi Thi là một trong những tên tuổi thu hút truyền thông và người hâm mộ

    Lưu Thi Thi
    Lưu Thi Thi
    Lưu Thi Thi
    Lưu Thi Thi
  12. Triệu Lộ Tư sinh ngày 9 tháng 11 năm 1998 tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Là nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, tốt nghiệp Đại học Minh Đạo tại Đài Loan. Cô được biết đến nhiều hơn với vai diễn Trần Thiên Thiên trong phim Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ, Trình Thiếu Thương trong phim Tinh hán xán lạn và Tang Trĩ trong dự án ngôn tình chuyển thể Vụng trộm không thể giấu. Mới nhất cô tham gia bộ phim Thần Ẩn với vai diễn A Âm/Phượng Ẩn. Triệu Lộ Tư là một trong những nữ diễn viên mới nổi của Trung Quốc, với nhan sắc cực phẩm và tài năng diễn xuất ngày càng được đánh giá cao đã giúp cô nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và nhanh chóng trở thành nữ diễn viên tài năng.


    Triệu Lộ Tư đã ghi lại ấn tượng với khán giả bởi vai phụ trong Phượng Tù Hoàng, sau đó đã nhanh chóng đánh dấu tên tuổi của mình với nhân vật Lạc Phi Phi trong Ôi Hoàng Đế Bê Hạ Của Ta. Sau sự thành công với diễn xuất tự nhiên và đáng yêu của nhân vật Lạc Phi Phi, Triệu Lộ Tư liên tục góp mặt trong các phim như Thanh Nang Truyện, Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt, Tam Thiên Nha Sát, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn... và gần đây nhất chính là nhân vật Lý Lạc Yên trong Trường Ca Hành đã nhận được cơn mưa lời khen. Có thể nói, Triệu Lộ Tư là nữ diễn viên có thực lực với nhiều vai diễn và đã mang về nhiều giải thưởng có giá trị.

    Triệu Lộ Tư
    Triệu Lộ Tư
    Triệu Lộ Tư
  13. Đàm Tùng Vận (Tiếng Trung: 谭松韵; bính âm: Tánsōngyùn; sinh ngày 31 tháng 5 năm 1990) là một nữ diễn viên người Trung Quốc, từng là một ngôi sao nhí. Cô được khán giả biết đến đầu tiên qua vai Phương Thuần Ý trong phim Hậu cung Chân Hoàn truyện. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành Biểu diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2009.


    Đàm Tùng Vận là nữ diễn viên người Trung Quốc, là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất trong thời gian qua. Năm 2005, Đàm Tùng Vận bước chân vào làng giải trí trong vài vai diễn và bắt đầu được khán giả biết đến. Vẻ ngoài trẻ trung và tài năng diễn xuất đã làm nên tên tuổi của Đàm Tùng Vận.


    Năm 2017, bộ phim Mùa Hè Của Hồ Ly do Đàm Tùng Vận đảm nhận vai chính xuất sắc giúp cô nâng cao tên tuổi, được mọi người biết đến nhiều hơn. Sau đó, năm 2019, nhân vật Viên Kim Hạ trong Cẩm Y Chi Hạ do cô thủ vai đã giúp cô ngày càng thăng tiến và liên tục đoạt được nhiều giải thưởng. Năm 2020, bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã nhanh chóng làm bùng nổ tên tuổi của Đàm Tùng Vận, bộ phim này đã giúp tên tuổi cô trở nên nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội. Có thể nói, ở hiện tại Đàm Tùng Vận chính là diễn viên được yêu thích, có ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Trung Quốc và là diễn viên đi lên bằng thực lực.


    Ngày 17 tháng 10 năm 2019, Đàm Tùng Vận được vinh danh vào danh sách Elite List 30 Under 30 2019 Forbes Trung Quốc.

    Đàm Tùng Vận
    Đàm Tùng Vận
    Đàm Tùng Vận
  14. Bành Tiểu Nhiễm sinh năm 1990 tại Bắc Kinh, cô bắt đầu vào làng giải trí năm 2013, người đẹp đảm nhận vai trò dẫn chương trình và sau đó đảm nhận vai trò diễn viên của Trung Quốc.


    Bành Tiểu Nhiễm đóng nhiều vai phụ trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, tuy nhiên những vai diễn này không làm cô nổi bật. Mãi đến năm 2019, bộ phim Đông Cung đã giúp Bành Tiểu Nhiễm thực sự đem lại dấu ấn trong lòng khán giả. Vai diễn Khúc Tiểu Phong đã chứng minh được tài năng diễn xuất của cô và ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài ra, vai diễn đã giúp Bành Tiểu Nhiễm nhận được nhiều giải thưởng và giúp cô trở nên nổi tiếng hơn.


    Ngày 1 tháng 8 năm 2020, bộ phim cổ trang tình cảm Quân Cửu Linh do cô cùng Kim Hạn diễn chính chính thức khai máy, cô là một Quân Cửu Linh vì phụ thân mà dốc lòng báo thù. Tháng 10, cô hợp tác cùng Phùng Thiệu Phong trong bộ phim cổ trang huyền huyễn Cửu Châu. Chu Nhan Ký, trong phim cô vào vai Diệp Lăng Sương, con gái của Dạ Bắc quốc sư. Tháng 3 năm 2021, cô tham gia series phim truyền hình nhiều tập kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc với vai diễn Kỳ Mộc Cách, nữ chính tập 25 mang tên "Ngã Đích Ô Lan Mục Kỵ".


    Hiện tại, Bành Tiểu Nhiễm chính là những cái tên được săn đón nhiều nhất, cô đang tham gia nhiều dự án phim mới và được khán giả mong đợi.

    Bành Tiểu Nhiễm
    Bành Tiểu Nhiễm
    Bành Tiểu Nhiễm
  15. Bạch Lộc sinh năm 1994, là nữ diễn viên có ngoại hình ngọt ngào, đơn thuần và đáng yêu. Bạch Lộc đã tham gia vào đợt tuyển thực tập sinh hải ngoại của SM Entertainment nhưng không thành công, không từ bỏ đam mê cô đã bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu. Nghiệp diễn của Bạch Lộc bắt đầu năm 2016, khi cô kí hợp đồng với Hoan Ngu Ảnh Thị.


    Bạch Lộc bắt đầu gây dấu ấn trong bộ phim Phượng Tù Hoàng, sau đó cô liên tục đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim như Đại Vương Không Dễ Làm, Chiêu Diêu, Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa... Với sự diễn xuất tự nhiên, gương mặt đáng yêu đã đem lại nhiều sự quan tâm của khán giả dành cho cô. Năm 2019, Bạch Lộc tham gia đóng nữ chính cho bộ phim Nửa Là Mật Ngọt, Nửa Là Đau Thương đã đưa sự nghiệp của cô thăng tiến. Hiện tại, Bạch Lộc đã có một vị trí trong làng giải trí Hoa Ngữ và có được những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình, và là cái tên được săn đón nhiều nhất.


    Cuối năm 2021, Bạch Lộc nhận giải "Nữ diễn viên nổi tiếng của năm" tại iQiyi International Station QAwards 2021. Ngày 25 tháng 11 năm 2023, Bạch Lộc đạt giải “Nữ thần gào thét” trong đêm hội gào thét iQiyi được tổ chức tại Macao. Đầu năm 2024, Bạch Lộc đoạt giải "Diễn viên đáng chú ý của năm trên Weibo" trong đêm hội Weibo 2023. Cuối tháng 2, Bạch Lộc đóng máy bộ phim Bạch Nguyệt Phạn Tinh. Bên cạnh việc đóng phim, Bạch Lộc tiếp tục trở thành thành viên thường trú chương trình “Keep Running” mùa 12. Tháng 4, cô tham dự khai máy bộ phim "Hành môn hữu hồ / Lâm Giang Tiên", Bạch Lộc diễn vai nữ chính Lý Thanh Nguyệt / Hoa Như Nguyệt, đây là một bộ phim về đề tài cổ trang tiên hiệp do iQiyi sản xuất.

    Bạch Lộc
    Bạch Lộc
    Bạch Lộc
    Bạch Lộc
    Như Uyên 2022-02-12 14:37:02
    iu Lộc tỷ
  16. Viên Băng Nghiên (giản thể: 袁冰妍, phồn thể: 袁冰妍, bính âm: Yuán Bīng Yán, sinh 17 tháng 1 năm 1992) là một nữ diễn viên Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải.


    Viên Băng Nghiên là một trong những nữ diễn viên đa tài, ngoài diễn xuất, cô càng có thể múa chuyên nghiệp và có giọng hát rất hay. Viên Băng Nghiên đã góp mặt trong nhiều bộ phim, tuy nhiên các vai diễn đều mờ nhạt và tên tuổi của cô không được công chúng biết đến nhiều. Năm 2020, Bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã đánh dấu sự nghiệp của cô và đưa tên tuổi của Viên Băng nghiên ra các nước khu vực, đặc biệt là Việt Nam với vai Chử Toàn Cơ.


    Sau sự thành công vang dội của vai Chử Toàn Cơ, Viên Băng Nghiên đã có cơ hội tham gia vào nhiều bộ phim khác và là tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Hiện tại, Viên Băng Nghiên là nữ diễn viên Trung Quốc được mong đợi và được đánh giá cao trong lối diễn xuất cũng như nhan sắc.

    Viên Băng Nghiên
    Viên Băng Nghiên
    Viên Băng Nghiên
  17. Trương Dư Hi sinh ngày 29 tháng 1 năm 1993 là nữ diễn viên, người mẫu người Trung Quốc trực thuộc công ty giải trí Hoan Thụy Thế Kỷ. Cô được biết đến qua vai Chử Linh Lung trong Lưu Ly Mỹ nhân sát, Lâm Tinh Thần trong Nàng công chúa tôi yêu, Tô Căng Bắc trong Uẩn sắc quá nồng và Trình Nhược Ngư trong Dữ Quân Ca.


    Trương Dư Hi là một trong các "Viên ngọc sáng" của màng ảnh Hoa Ngữ. Trương Dư Hi sở hữu một nhan sắc mảnh mai và xinh đẹp, trình độ diễn xuất được đánh giá cao nên con đường nghệ thuật không gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, coslex vì không được may mắn nên sau nhiều năm các tác phẩm đều chưa tạo được tiếng vang.


    Trương Dư Hi tham gia nghệ thuật từ năm 2009, mãi đến năm 2015 tác phẩm Thanh Xuân Vị Ương mới mang cô lại gần khán giả. Năm 2020, bộ phim Đẹp Trai Là Số 1 và Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã thực sự giúp cô tạo được tiếng dội lớn, đưa sự nghiệp của cô lên đỉnh cao cùng. Trương Dư Hi ở hiện tại đang trên đà phát triển và là rất được khán giả quan tâm ủng hộ.

    Trương Dư Hi
    Trương Dư Hi
    Trương Dư Hi
  18. Lý Thấm sinh ngày 27/9/1990 ở thị trấn Ba Thành, thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô. Cô ra mắt công chúng với vai diễn Tiết Bảo Thoa (niên thiếu) trong phim truyền hình Tân Hồng Lâu Mộng (2010). Lý Thấm luôn nằm trong danh sách những nữ diễn viên tài năng của điện ảnh Hoa Ngữ. Các vai diễn của cô không bị rập khuôn và diễn xuất cũng đa dạng, sâu sắc không bị một màu.


    Nhờ vai diễn Tiết Bảo Thoa (niên thiếu), Lý Thấm nhận đã được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất. Năm 2019, Lý Thấm được Forbes Trung Quốc công nhận vào danh sách 30 Under 30 với những thành công trong nghệ thuật. Nhiều tác phẩm khác của cô cũng gặt hái nhiều thành công và giải thưởng danh giá dù đã có những khoảng nghỉ khỏi màn ảnh.


    Năm 2020, Lý Thấm có 2 bộ phim cổ trang cùng được công chiếu lấn lượt là Cẩm Tú Nam Ca và Lang Điện Hạ. Ngày 1/6/2021, bộ phim Quân trang thân yêu của Lý Thấm đóng cặp cùng Hoàng Cảnh Du được lên sóng. Đây là bộ phim ngôn tình hiện đại đề tài quân nhân chuyển thể từ tiểu thuyết Sự Mềm Mại Dưới Quân Trang của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghị. Tháng 6 cùng năm, bộ phim Hải Thượng Phồn Hoa do cô đóng chính được lên sóng sau 5 năm đóng máy, trong phim Lý Thấm vào vai cô nàng Đỗ Hiểu Tô lâm vào suy sụp sau khi người yêu gặp tai nạn qua đời, đã từng bước nhờ Lôi Vũ Tranh mà vực dậy như thế nào...

    Lý Thấm
    Lý Thấm
    Lý Thấm
  19. Diễn viên Thẩm Nguyệt sinh ngày 27/ 2/1997 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Cô nàng sở hữu chiều cao khá "nấm lùn" so với các diễn viên khác. Nhưng đây cũng chính là điểm đặc biệt và đáng yêu của cô khi vào vai thanh xuân vườn trường.


    Ít ai biết diễn xuất không phải là lựa chọn đầu tiên của Thẩm Nguyệt. Thực chất, cô là sinh viên ngành tin tức và truyền thông tại Đại học Sư phạm Hồ Nam. Nhưng cô đã bén duyên với diễn xuất qua vai chính đầu tay trong Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp nhờ tấm ảnh chân dung xinh đẹp. Sau thành công của bộ phim, Thẩm Nguyệt liên tiếp khẳng định tên tuổi với các dự án phim Vườn Sao Băng, Thất Nguyệt Và An Sinh, Chàng Trai Cuồng Sạch Sẽ Thân Yêu Của Tôi. Bằng lối diễn xuất đáng yêu, trong sáng, cô đã được cộng đồng mạng yêu mến, phong cho biệt danh "nữ thần thanh xuân thế hệ mới".


    Năm 2016, Thẩm Nguyệt tham gia bộ phim "Run rẩy đi a bộ". Năm 2017, với vai diễn cô nàng Trần Tiểu Hy trong bộ phim Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp - vai chính đầu tiên trong sự nghiệp, cô được biết đến rộng rãi. Cùng năm, cô được đạo diễn Sài Trí Bình chọn vào vai Sam Thái trong bộ phim Tân Vườn Sao Băng (2018).

    Thẩm Nguyệt
    Thẩm Nguyệt
    Thẩm Nguyệt
  20. Cúc Tịnh Y (giản thể: 鞠婧祎; phồn thể: 鞠婧禕; bính âm: Jū Jìngyī, sinh 18 tháng 6 năm 1994) là một nữ ca sĩ, diễn viên và vũ công người Trung Quốc.


    Cúc Tịnh Y là nữ diễn viên có nhan sắc cực đỉnh, cô được mệnh danh là "Mỹ nữ 4 ngàn năm" của Trung Quốc. Ngoài vai trò diễn viên, Cúc Tịnh Y còn là ca sĩ, vũ công tài năng. Cúc Tịnh Y luôn chứng tỏ và ghi điểm trong lòng khán giả ở mọi vai trò, từ vai trò là diễn viên với cách diễn xuất ngây thơ, xinh đẹp đến một ca sĩ có giọng ca hay trong trẻo và cả trong điệu nhảy.


    Cúc Tịnh Y tham gia vào các bộ phim như Mã Thiên Ký, Nhiệt Huyết Trường An... nhưng phải nói đến năm 2018, vai Hàn Vân Tịch trong Vân Tịch Truyện đã xuất sắc thăng hạng danh tiếng của cô nàng. Sau thành công của Vân Tịch Truyện, Cúc Tịnh Y ngày càng bận rộn tham gia nhiều dự án phim lớn nhỏ và đều mang về sự thành công trong từng vai diễn. Cùng với Triệu Lộ Tư và các diễn viên trẻ khác, Cúc Tịnh Y là gương mặt thế hệ mới thành công đến thời điểm hiện tại.

    Cúc Tịnh Y
    Cúc Tịnh Y
    Cúc Tịnh Y
  21. Hình Phi (tiếng Trung: 邢菲, sinh ngày 1 tháng 10 năm 1994) là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Năm 2015, cô tham dự chương trình về diễn xuất do đài Hồ Nam và Học viện Hý kịch Thượng Hải liên kết sản xuất "Sinh viên năm nhất", qua đó được chú ý. Sau ba tháng học tập, cô đạt được chứng chỉ tốt nghiệp của Học viện Hý kịch Thượng Hải và gia nhập giới giải trí.


    Với vai diễn An Sơ Hạ trong bộ phim truyền hình chiếu mạng "Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi" sau đó là vai diễn Tư Đồ Mạt trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Hình Phi trở nên nổi tiếng. Năm 2015, Hình Phi được biết đến sau khi xuất hiện trong chương trình tạp kỹ Sinh viên năm nhất. Sau đó, cô ra mắt lần đầu tiên trong bộ phim web drama Campus Basketball Situation và cũng góp mặt trong bộ phim Tornado Girl.

    Năm 2017, cô đóng vai chính trong loạt phim hài lãng mạn Master Devil Do Not Kiss Me. Bộ phim truyền hình này là một thành công lớn, mang lại danh tiếng cho Hình Phi. Hình Phi cũng đóng vai chính trong các bộ phim web drama khác như Basketball Fever và The Faded Light Years.

    Năm 2019, Hình Phi tham gia bộ phim truyền hình hài lãng mạn Put Your Head on My Shoulder, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Triệu Càn Càn. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực và có số điểm 8.1 trên Douban.

    Năm 2020, cô tham gia bộ phim hài lãng mạn Forget You Remember Love, phiên bản làm lại của bộ phim truyền hình Đài Loan The Prince Who Turns to a Frog. Cô chuẩn bị đóng vai chính trong bộ phim tình cảm lãng mạn My Small Indeed Fortunate dựa trên cuốn tiểu thuyết của Dong Ben Xi Gu.

    Hình Phi
    Hình Phi
    Hình Phi



xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |