Top 10 Món ngon không thể bỏ qua khi tới Hải Phòng

Quỳnh Trang Phạm 493 0 Báo lỗi

Không chỉ nổi danh với những cảng biển lớn nhất cả nước và loài hoa phượng đỏ đặc trưng, thành phố Hải Phòng còn được biết tới như một trung tâm ẩm thực với ... xem thêm...

  1. Bánh đa cua là món ăn nổi tiếng nhất mỗi khi có ai nhắc tới Hải Phòng, từ lâu đã trở thành niềm tự hào ẩm thực của người dân nơi đây. Với hương vị đặc trưng và sự kết hợp tinh tế của nhiều nguyên liệu tươi ngon, bánh đa cua không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn làm say lòng du khách thập phương. Tại Hải Phòng cũng có rất nhiều hàng quán bán món ăn này từ bình dân đến cao cấp, với nhiều phân khúc giá để phục vụ chu đáo nhất cho khách hàng, đặc biệt là quảng báo ẩm thực Hải Phòng đến với khách du lịch trong và ngoài nước.


    Linh hồn của thức quà thú vị này chính là nước cua thơm ngon cùng loại bánh đa đỏ đặc trưng chỉ có ở thành phố Cảng. Một bát Bánh đa cua Hải Phòng hội tụ cả ngũ hành âm dương: màu nâu sậm của bánh đa, màu đỏ nhẹ của cà chua, màu vàng rộm béo ngậy của gạch cua trưng hành, màu xanh mát của rau muống, rau rút cùng một chút hành hoa thái nhỏ... Sợi bánh đa vừa mềm mại vừa giữ được độ dai, không bị nát khi ăn, bạn có thể thêm gia vị như mắm tôm, chanh, ớt để tăng thêm hương vị. Tùy vào từng mùa, thức quà này được dùng kèm với tôm nõn, chả lá lốt, sườn ninh hoặc chả thịt viên...

      Bánh đa cua
      Bánh đa cua
      Bánh đa cua
      Bánh đa cua

    • Nếu bạn đang lên kế hoạch đến Hải Phòng, đừng quên thưởng thức Nem Cua Bể tại những hàng quán, dù là dân dã hay nhà hàng sang trọng thì món ăn này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm ấn tượng. Cảm giác giòn tan từ vỏ nem và sự ngọt bùi từ cua tươi khiến món nem trở thành một điểm nhấn độc đáo trong ẩm thực địa phương. Khác với những loại chả nem thông thường, nem cua bể Hải Phòng là loại nem hình vuông được gói ngay ngắn với nhân chả là sự kết hợp hài hòa giữa các loại hải sản như tôm, cua, bề bề cùng thịt nạc xay nhỏ, nấm hương, giá đỗ...


      Quá trình chế biến cẩn thận và kỹ lưỡng là điều quan trọng, khiến cho mỗi chiếc nem có hương vị đặc trưng riêng biệt. Hơn nữa, những chiếc nem vuông được rán giòn, bên trong là đẫm nhân của Hải Phòng cũng khiến du khách nước ngoài ấn tượng. Thưởng thức nem cua bể cùng nước mắm giấm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và một chút bún sợi nhỏ chính là cách để mỗi người cảm nhận sự tinh tế trong ẩm thực của vùng đất này.

      Nem cua bể
      Nem cua bể
      Nem cua bể
      Nem cua bể
    • Bánh mì cay hay còn được gọi là bánh mì que là món ăn không thể thiếu trong danh sách ẩm thực của những cô cậu học trò sau mỗi giờ tan học. Chiếc bánh dài, thon nhỏ bao bọc lấy nhân pate thơm ngon, béo ngậy kết hợp hoàn hảo cùng vị đậm đà của ruốc thịt và vị cay nhẹ của tương ớt tạo nên hương vị hoàn hảo, kích thích mọi giác quan. Bánh giòn rụm và nhỏ, là thức quà rất thích hợp để tạo thêm cảm hứng cho những câu chuyện bất tận của tuổi trẻ. Không những thế, ở Hải Phòng món bánh mì cay này còn là món ăn nhất định phải thử và mua về làm quà.


      Bánh mì cay Hải Phòng là một món ăn đặc trưng của vùng đất ven biển này, mang trong mình sự hòa quyện độc đáo giữa hương vị truyền thống và gia vị cay nồng. Điều đặc biệt là sự kết hợp tinh tế giữa lớp vỏ bánh mì giòn tan và nhân bên trong, tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn.Bánh mì cay Hải Phòng không chỉ ngon mà còn rất tiện lợi và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Với giá cả phải chăng, bạn có thể thưởng thức món ăn ngon lành này mọi lúc, mọi nơi.

      Bánh mì cay
      Bánh mì cay
      Bánh mì cay
      Bánh mì cay
    • Món bánh bèo cũng nằm trong danh sách những món ăn ngon không thể bỏ qua khi có dịp đến Hải Phòng. Cùng có cái tên bánh bèo, song bánh bèo Hải Phòng lại là sự khác biệt hoàn toàn lớn với các loại bánh bèo của những tỉnh thành khác. Nhìn vẻ ngoài nhiều bạn sẽ cảm thấy bánh bèo Hải Phòng có nét giống với bánh giò, bánh được làm từ bột gạo khô gói trong lá chuối, mặt bánh phủ đầy hỗn hợp thơm ngon từ thịt nạc băm nhuyễn xào với mộc nhĩ và hành phi. Vì được gói trong lá chuối nên khi ăn bạn cũng cảm thấy một mùi thơm rất dân dã.


      Để đạt điểm 10 tròn trĩnh, bánh được ăn cùng nước chấm làm từ xương ống ninh điểm xuyết thêm ớt bột, hạt tiêu và vài miếng thịt viên. Bánh bèo Hải Phòng là một trong những món ăn phổ biến và dễ dàng tìm thấy tại các quán ăn, nhà hàng, và khu chợ truyền thống của thành phố cảng Hải Phòng. Điều này làm cho việc thưởng thức bánh bèo trở nên thuận tiện và tiếp cận hơn đối với du khách và người dân địa phương.

      Bánh bèo
      Bánh bèo
      Bánh bèo
      Bánh bèo
    • Giá bể (giá biển) là một loài nhuyễn thể có vỏ màu xanh, to bằng ngón tay với lớp thịt thơm ngọt cùng cọng chân giòn sần sật giống như giá đỗ. Đây là món ăn mà chỉ có những người dân ở khu vực ven biển như Hải Phòng hay Quảng Ninh mới biết tới. Giá bể xào Hải Phòng được xem là món ăn thách thức tính kiên trì của mỗi người, bởi thực khách cần tự mình nhằn bỏ lớp vỏ phía ngoài để khám phá phần thịt thú vị bên trong, cảm nhận vị thơm của rau mùi, vị chua ngọt của hỗn hợp xào quyện chặn vào từng con giá bể.


      Khi ăn giá bể xào, bạn nên cho thêm một ít nước cốt tắc, rau mùi để kích thích thêm hương vị. Phần chân giá bể khi ăn sẽ dai giòn sần sật, bên cạnh đó là vị chua chua, cay cay từ nước sốt khiến người ăn thích thú. Món giá bể xào Hải Phòng thường được phục vụ tại các nhà hàng, quán ăn và khu vực địa phương. Giá cả của món ăn này thường phù hợp với đa số người tiêu dùng, là một lựa chọn hấp dẫn và tiện lợi cho các bữa ăn gia đình hoặc gặp gỡ bạn bè. Nếu có dịp đến Hải Phòng, bạn có thể cân nhắc trải nghiệm món ăn đặc biệt này nhé.

      Giá bể xào
      Giá bể xào
      Giá bể xào
      Giá bể xào
    • Từ lâu, Bánh đúc tàu đã trở thành một phần không thể thiếu trong danh mục ẩm thực đặc sản của Hải Phòng và được du khách thập phương tìm đến để thưởng thức. Tuy tên gọi có vẻ khá "tàu" nhưng đây lại là món ăn quen thuộc với rất nhiều người Hải Phòng, đặc biệt là các bạn trẻ. Khi thưởng thức bánh đúc tàu Hải Phòng, bạn sẽ ấn tượng ngay với phần bánh mang lại cảm giác mềm mịn và dai, tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn.


      Bánh đúc trắng sẽ được cắt thành những miếng nhỏ, đựng trong chén và có thêm thịt lợn và tôm rán thật kỹ, đu đủ thái nhỏ và nước giấm ớt phía trên để tăng hương vị và trông hấp dẫn hơn. Tất cả những nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa với mùi thơm hấp dẫn và đủ vị chua cay đậm đà. Bánh đúc tàu Hải Phòng có giá rất bình dân chỉ khoảng 30.000 nghìn cho một chén nho nhỏ vừa đủ để bạn trải nghiệm, được bán rất rộng rãi ở những nẻo đường của đất Cảng, có những quán đã có thương hiệu hơn 30 năm.

      Bánh đúc tàu
      Bánh đúc tàu
      Bánh đúc tàu
      Bánh đúc tàu
    • Sủi dìn được xem là món ăn đại diện cho mùa đông ở thành phố Hải Phòng, cũng được nhiều người dân và khách du lịch ưu ái khuyên rằng nên ăn khi có dịp đến đất Cảng. Vẻ ngoài trông khá giống với bánh trôi tàu của Hà Nội, song sủi dìn lại mang một linh hồn hoàn toàn khác. Quá trình làm sủi dìn khá tinh tế và đòi hỏi kỹ thuật, người làm sủi dìn phải có kỹ năng để tạo ra lớp bánh mỏng và mịn, đồng thời phải giữ được hình dạng tròn đều và đẹp. Nhân bánh bùi béo vì có sự góp mặt của vừng đen, lạc rang giã nhỏ và cùi dừa nạo


      Sủi dìn Hải Phòng được làm từ bột nếp với nhân là vừng đen giã nhỏ, rang chín dậy mùi thơm, ăn kèm nước mật mía màu vàng nhẹ với chút gừng, chút lạc và chút dừa nạo. Sủi dìn Hải Phòng có vị ngọt nhẹ, mềm mịn và có độ dai vừa phải. Thưởng thức sủi dìn trứ danh Hải Phòng, bạn sẽ thấy mùa đông của mình ấm hơn và nồng nàn hơn rất nhiều. Khi đến Hải Phòng, bạn có thể thử một vài viên sủi dìn để trải nghiệm hương vị ngọt ngào và tinh tế của món ăn này.

      Sủi dìn
      Sủi dìn
      Sủi dìn
      Sủi dìn
    • Nếu là tín đồ của ăn uống và đam mê foodtour ở các địa điểm nổi tiếng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua một thành phố có nền ẩm thực "đỉnh cao" như Hải Phòng. Với dừa dầm Hải Phòng, mỗi lần đến với thành phố Cảng, thực khách sẽ không khỏi trầm trồ với những món ăn vừa đơn giản, ngon lại giá rẻ này. Nhất là giữa mùa hè nóng nực, một cốc dừa dầm mát lạnh cũng rất hợp lý để giải khát.


      Khi thưởng thức dừa dầm Hải Phòng, bạn sẽ cảm nhận rõ dừa non nạo sợi ăn giòn giòn kết hợp cùng phần thạch rau câu ăn rất mát và khi được bào mỏng thì còn tạo cảm giác dẻo dẻo. Phần sữa dừa được pha chế đặc biệt giữa nước cốt dừa với sữa tạo hương vị béo ngậy, thơm thơm mùi dừa. Bạn có thể thưởng thức dừa dầm tại những quán ăn, quán trà sữa hoặc các cửa hàng bánh ngọt ở Hải Phòng hoặc hỏi người dân địa phương để tìm hiểu thêm về phiên bản dừa dầm đặc trưng của thành phố này.

      Dừa dầm
      Dừa dầm
      Dừa dầm
      Dừa dầm
    • Nộm sứa đỏ là một món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố Hải Phòng, là thức quà theo mùa được nhiều người dân và khách du lịch trông chờ trong năm. Sứa đỏ thường được tách những cánh sứa mềm mịn, có màu đỏ rực và vị ngọt tự nhiên. Ngoài sứa đỏ, nộm sứa đỏ còn được kết hợp với nhiều loại rau sống như rau sống, rau diếp cá, rau thơm, hành, ớt và các loại gia vị khác như nước mắm, đường, giấm, tỏi… Mỗi thành phần đều tạo nên sự cân đối và hài hòa về màu sắc, vị ngọt, chua, cay và mùi thơm.


      Nộm sứa đỏ thường được ăn trong trạng thái tươi ngon, giòn dai và mát lạnh. Vào mùa sứa khoảng đầu mùa hè từ tháng 3 đến tháng 5., du khách có thể thưởng thức món nộm sứa đỏ tại những địa chỉ gia truyền lâu đời cho tới đôi quang gánh hàng rong, hoặc ghé qua những khu chợ nổi tiếng như: chợ Cố Đạo, chợ Ga, chợ Lương Văn Can, chợ Chu Văn An, chợ Cát Bi…

      Nộm sứa đỏ
      Nộm sứa đỏ
      Nộm sứa đỏ
      Nộm sứa đỏ
    • Chả Chìa Hạ Lũng cũng là một món ngon không thể bỏ qua khi tới Hải Phòng. Chả Chìa Hạ Lũng có vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn, hình dáng nhỏ xinh vừa lòng bàn tay, bên ngoài là lớp vỏ vàng ruộm vừa giòn vừa dai. Hỗn hợp thịt heo và mực một nắng được chế biến kỹ lưỡng, tạo ra một kết cấu mềm mịn và vị ngọt tự nhiên. Khi kết hợp với rau sống và nước chấm đậm đà, tạo nên một sự hương vị kích thích vị giác tuyệt vời.


      Trong quá trình sáng tạo món chả chìa, người dân có kết hợp trộn kèm với khá nhiều tôm, cua, mực. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm bác nhận ra là chỉ trộn thêm cùng mực một nắng là ngon nhất. Thương hiệu chả chìa Bác Hoạt cũng là một trong những thương hiệu uy tín để khách hàng tìm mua và gửi gắm niềm tin tại Hải Phòng. Đây cũng là thương hiệu duy nhất của người đã sáng tạo ra công thức chế biến đặc sản này. Ngoài ra, bạn có thể mua đặc sản này tại các siêu thị ở Hải Phòng. Nếu mua ở các khu chợ, thì nên kiểm tra kỹ để không mua phải các loại chả pha, không đảm bảo về hương vị và chất lượng món ăn.

      Chả Chìa Hạ Lũng
      Chả Chìa Hạ Lũng
      Chả Chìa Hạ Lũng
      Chả Chìa Hạ Lũng



    xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |