Top 5 Địa chỉ thưởng trà ngon, yên tĩnh nhất TP. HCM

Yến Mun 2845 0 Báo lỗi

Người ta cứ nghĩ rằng thưởng thức trà là thú vui tao nhã của những người lớn tuổi, nhưng thực tế không phải vậy. Uống trà chiều là thú vui tao nhã của giới trẻ ... xem thêm...

  1. Kỳ Trà Các nổi tiếng là điểm thưởng trà duy nhất đã biểu diễn văn hóa trà đạo, tiếp trà chính trị gia, nhà ngoại giao và văn hóa cùng doanh nhân, người yêu trà ở nhiều nơi như Pari - Pháp (2022), Bangkok - Thailand (2023) và Osaka - Nhật Bản 2024... trong các chuỗi sự kiện của thành phố HCM - Việt Nam tại nước ngoài. Đồng thời, Kỳ Trà Các đã chia sẻ nghệ thuật và văn hóa trà Việt tại nhiều trường đại học, sự kiện doanh nghiệp, sự kiện tung sách, sự kiện doanh nghiệp... Những buổi biểu diễn trà đạo này không chỉ là cơ hội để quảng bá trà Việt mà còn giới thiệu triết lý trà đạo sâu sắc và tinh tế đến với bạn bè quốc tế.


    Ưu điểm nổi bật của Kỳ Trà Các so với các quán trà khác:

    • Nghệ thuật trà đặc trưng Việt, chuẩn pha 04 bước chỉn chu từ ấm trà, nước pha trà, trà và nghệ nhân trà nhiều kinh nghiệm giúp giữ trọn hương vị và tinh hoa của từng loại trà. Mỗi loại trà pha 1 ấm, ấm tử sa cổ trên 20 năm tuổi giữ trọn vẹn tinh hoa trà.
    • Quán trà đạo có bộ sưu tập tượng gỗ Đạt Ma độc và đỉnh nhất: Kỳ Trà Các dành hơn nửa không gian để trưng bày rất nhiều tượng gỗ Đạt Ma được điêu khắc công phu và điêu luyện bởi nghệ nhân tạc tượng đạt ma số 1 Việt Nam - ông Nguyễn Giãn Tân, mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật không giống với bất kỳ nơi nào. Tại sao là ngài Đạt Ma - ngài là sư tổ của thiền và trà, biểu tượng cho phong cách thiền trà của quán, bên cạnh nhiều tranh sen nghệ thuật đỉnh cao và hệ thống đèn được làm thủ công tỉ mỉ. Tất cả được quán chăm chút từng chi tiết với tất cả tâm huyết của mình.
    • Tinh hoa trà Việt - 4 danh trà Shan Tuyết cổ thụ (hoàn toàn tự nhiên). Món quà của Giàng - Món quà Sức Khỏe 04 danh trà quý, số lượng hạn chế được tuyển chọn kỹ lượng từ rừng trà nguyên sinh, chủ đạo là trà búp từ cây trà 200-500 năm tuổi, kết tinh tinh hoa của núi rừng sương núi, vị ngon thanh khiết, ngọt hậu, hương thơm làm lay đọng mọi giác quan. Chúng tôi tự hào lan tỏa Vàng Xanh - Green Gold đến khắp nơi, chinh phục từ chính trị gia đến quý hữu sành trà. Sự kết hợp giữa các loại trà Shan Tuyết và nghệ thuật trà đạo Việt giúp người thưởng trà không chỉ cảm nhận được vị ngon mà còn hiểu rõ hơn về văn hóa và tâm hồn người Việt qua từng chén trà.
    • Đặc biệt đây là nơi duy nhất sở hữu trà Shan Tuyết Lão Hồng Trà 10 năm tuổi, vị ngon đậm đà, hậu vị lắng đọng mãi nơi khoang miệng, Ngoài ra, Kỳ Trà Các còn chăm chút các thiết kế để mang lại cho khách hàng các món quà tặng sức khoẻ đầy tinh tế và ý nghĩa cho người thân, đối tác và bạn bè. Những món quà này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là biểu tượng của sự trân trọng và tình yêu thương, đúng với tinh thần của trà đạo.
    • Cơ hội gặp & giao lưu với nhà sáng lập Kỳ Trà Các, tea master, doanh nhân và nhà nghiên cứu văn hoá, Master Hồng Kỳ - doanh nhân, chuyên gia phong thuỷ quốc tế, thông thạo tiếng Anh, quá trình nghiên cứu và làm việc trên 30 quốc gia. Master Kỳ cũng chính là người đầu tiên mang trà đạo về Sài Gòn. Ông đã có hơn 10 năm nghiên cứu trà và văn hóa trà Việt và nhiều nước như Trung Quốc, Nhật, Đài Loan...
    • Đến nay, Kỳ Trà Các là thương hiệu trà duy nhất và đầu tiên Việt Nam đã biểu diễn nghệ thuật trà Việt và chinh phục chính trị gia, nhà văn hoá nhiều nước: Pháp, Thái, Nhật, Mỹ, Malaysia... Đó là nhờ sự am hiểu về trà, nghệ thuật trà và kiến thức sâu rộng về văn hoá, được dẫn dắt bởi Founder, Master Hồng Kỳ.
    • Đặc biệt, Kỳ Trà Các có chương trình thưởng trà và gieo duyên bát tự mỗi ngày, khách hàng đặt lịch trước sẽ được các chuyên gia của Trung Tâm Phong Thủy Hồng Kỳ (thầy Hồng Kỳ là chủ Kỳ Trà Các) tư vấn để cân bằng năng lượng ngũ hành cho bản thân, cải thiện sức khỏe tinh thần, công việc được thuận lợi hanh thông. Thưởng trà tại một không gian đầy tính thiền, yên tĩnh lại có thể cùng đàm đạo về văn hóa triết học phương Đông thì còn gì bằng nữa đúng không?


    Tại Kỳ Trà Các, tiếng nhạc du dương, ánh đèn dịu nhẹ sẽ giúp bạn quên đi bao lo toan bộn bề, nhấp từng ngụm trà chậm rãi, cảm nhận sự yêu thương, hiện tại và bình an bên trà. Không chỉ là kinh doanh đem đến những sản phẩm chất lượng mà Kỳ Trà Các còn là nơi giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá Việt, hãy đến và trải nghiệm bạn nhé! Bạn sẽ không chỉ được thưởng thức trà mà còn được hòa mình vào không gian trà đạo đích thực, nơi tâm hồn được thanh lọc và tìm thấy sự an yên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 12A đường Nhiêu Tứ, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    Điện thoại: 0986 363 131

    Fanpage: https://www.facebook.com/gacnhokytra

    Youtube: https://www.youtube.com/@kytracac-tinhhoatraviet9104

    Website: https://kytracac.com/

    Gọi điện
    Master Kỳ biểu diễn nghệ thuật pha trà Việt tại Lễ hội ẩm thực quốc tế ở Paris 2022
    Master Kỳ biểu diễn nghệ thuật pha trà Việt tại Lễ hội ẩm thực quốc tế ở Paris 2022
    Kỳ Trà Các - Không gian thưởng trà tĩnh tâm bên bằng hữu người thân
    Kỳ Trà Các - Không gian thưởng trà tĩnh tâm bên bằng hữu người thân
  2. Top 2

    Phạm Nghiêm Trai - Bongensai Vegetarian and Tea

    Gọi điện

    Phạm Nghiêm Trai - Bongensai Vegetarian and Tea đã luôn có tiếng ở Sài Gòn nhất là về Trà Đạo, Tâm Linh và Tín Ngưỡng Phật Giáo, ở đây có cả y phục và những tấm vải hết sức quý hiếm nên được người trong giới cực kì quan tâm. Đây là không gian để chúng ta có thể đến thưởng trà và học hỏi nhiều hơn về văn hóa trà đạo cũng như mở mang tầm nhìn về Phật Giáo. Bởi thế cảm giác mà nơi này mang lại quá đỗi thanh bình, tâm mình cứ như chậm lại vài nhịp so với những bon chen, ồn ào ngoài kia vậy.


    Trà đạo Phạm Nghiêm Trai - Bongensai Vegetarian and Tea đa phần là trà ngon Việt Nam được tuyển chọn kỹ lưỡng, cùng những loại trà sạch được nhập trực tiếp từ Đài Loan và Trung Quốc. Nổi bật nhất là Bạch Trà, Lý Gia Trang, Phổ Nhĩ cung đình, và trà sen Tây Hồ. Ngoài ra, khi đến Bongensai Vegetarian and Tea bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bộ sưu tập gồm hơn 500 cổ vật Phật Giáo. Trong đó một số món còn có niên đại lên đến hơn 1000 năm.


    Tại đây, bạn còn có thể thưởng thức các món chay và thưởng thức chén trà thơm mang đậm vị thanh khiết, kết hợp cùng không gian yên tĩnh, chiêm bái những tôn tượng Phật được giữ gìn qua hàng nghìn năm, giúp bạn tìm được sự bình yên trong thực tại, lắng đọng những muộn phiền ưu tư.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 199 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM - 028 3925 1115
    • 49 Nguyễn Đăng Giai, TP. Thủ Đức, TP. HCM - 0971 727 568

    Điện thoại: 028 3925 1115
    Email: [email protected]
    Website: phamnghiemtraishop.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/bongensai
    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

    Gọi điện
    Phạm Nghiêm Trai - Bongensai Vegetarian and Tea
    Phạm Nghiêm Trai - Bongensai Vegetarian and Tea
    Phạm Nghiêm Trai - Bongensai Vegetarian and Tea
    Phạm Nghiêm Trai - Bongensai Vegetarian and Tea
  3. Top 3

    Partea - Tea Room

    Gọi điện

    Partea - Tea Room mang một nét đẹp mộc mạc bình dị rất riêng, phù hợp với những người đơn giản, yêu nét đẹp vintage. Tại Partea, bạn có thể tự chọn cho mình một chiếc tách xinh để thưởng trà. Quán có không gian nhỏ nhưng bù lại là cực xinh với nét đẹp của sự cổ điển, toát lên hơi thở của những buổi tiệc trà Anh ngày xưa. Partea - Tea Room chuyên phục vụ các món trà theo kiểu trà chiều kiểu Anh, đi kèm với trà là những món bánh mặn hoặc ngọt theo phong cách phương Tây. Điểm cộng đáng yêu của quán chính là bạn sẽ được chọn tách với đa dạng kiểu tách đậm chất châu Âu, theo ý muốn để thưởng thức trà.


    Chỉ với một chiếc bánh, bạn có thể thưởng thức hương vị đến từ ba đất nước Ý - Pháp - Việt Nam. Banana Caramel Cream Cake là sự kết hợp hoàn hảo giữa công thức bánh Âu và nguyên liệu từ trái cây quen thuộc của người Việt. Phần bánh nâu mềm ẩm của chuối già chín được sên với đường đen, nhấn nhá một chút hương rượu Rum. Kết hợp với lớp kem phô mai Mascarpone của Ý, đem lại hương vị độc đáo chỉ có tại Partea - Tea Room - một chút ngọt ngào hòa quyện với độ chua nhẹ béo ngậy của phô mai. Ngoài ra, bánh còn có thêm sốt caramel bơ mặn, vị mặn đằm dịu của Hoa Muối (Fleur De Sel) ăn kèm cùng bánh, mở ra một trải nghiệm thú vị đến với nước Pháp lãng mạn


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 42 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0907 633 457
    Email: [email protected]
    Fanpage: http://www.facebook.com/letspartea
    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30

    Gọi điện
    Partea - Tea Room
    Partea - Tea Room
    Partea - Tea Room
    Partea - Tea Room
  4. Top 4

    Đây là An Viên Trà - Trà đạo

    Gọi điện

    Đây là An Viên Trà - Trà đạo là một trong những quán trà nổi tiếng tại Sài Gòn với không gian yên tĩnh, được bài trí mang đậm bản sắc hồn Việt. Quán được thiết kế không gian thiền trà kết hợp trưng bày hàng loạt những bức tượng Đạt Ma Tổ Sư bằng gỗ hương, xá xị, cẩm lai, và nhiều loại gỗ quý hiếm khác nhau, tạo nên mùi hương thoang thoảng dễ chịu cùng với những bức tranh chữ, tranh thiền thư pháp. Không những được thưởng trà mà còn được ngắm tượng, xem tranh.


    Ở đây có vô số bộ ẩm tử sa vô cùng đẹp, đặc biệt nhất ở đây là quán chỉ phục vụ các loại trà cổ thụ Tây Bắc, một loại trà chỉ có trên các vùng núi cao ở miền Tây Bắc nước ta. Đây là loại trà “không phải do con người làm ra mà do ông trời tạo nên”. Đến với An Viên Trà, bạn như được trút bỏ mọi phiền muộn trong cuộc sống. Để tìm về một bản ngã tâm hồn, nhìn lại hành trình ta đã đi qua với những vui buồn bất tận… Phía trước là công viên nhỏ, đi đường cập bên trái công viên, cuối đường là quán trà cổng ngói đỏ, treo nhiều lồng đèn đỏ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 3/12 Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    Điện thoại: 0901 852 331
    Email: [email protected]
    Website: www.daylaanvientra.com
    Fanpage: http://www.facebook.com/daylaanvientra
    Giờ mở cửa: 08:30 - 22:00

    Gọi điện
    Đây là An Viên Trà - Trà đạo
    Đây là An Viên Trà - Trà đạo
    Đây là An Viên Trà - Trà đạo
    Đây là An Viên Trà - Trà đạo
  5. Top 5

    Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala

    Gọi điện
    Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala là nơi gặp gỡ quen thuộc của những tâm hồn yêu trà, yêu nét tĩnh trong từng chén trà nhỏ. Nhiều người ở phương xa, nghe danh mà tìm đến, chuyện trò dăm ba câu cùng trà hữu rồi đi ngay. Chỉ những giây phút ngắn ngủ vậy thôi nhưng cũng đủ khiến lòng người thấy vui vẻ. Đồ trong quán chủ yếu là đồ gỗ, giản dị mà tinh tế, ấn tượng. Quán có nhiều loại trà, mỗi loại mang một nét đẹp riêng nhưng tất cả đều được Thiền Trà Kosala chăm chút tỉ mẩn, mang lại cho khách hàng những lá trà ngon nhất, thơm nhất, uống một lần là nhớ mãi.

    Với vị trí ngay tại trung tâm Quận 3 rất thuận tiện cho việc di chuyển. Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala như một chốn dừng chân của tao nhân mặc khách, của những tâm hồn đang mải mê chạy theo những giá trị thực dụng của nơi đô thị xô bồ. Chậm lại, thưởng thức một tách trà, lắng nghe một bản nhạc cũ đã lâu mới được thấy hay nghe một câu chuyện của những người đâu đâu, những việc đâu đâu nhưng lại khiến lòng ta dễ chịu. Hãy nhớ ngay về Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala khi cần tìm một nơi để thanh tịnh, để gột rửa tâm hồn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 58/10 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại: 0988 818 288
    Email: [email protected]
    Fanpage: https://www.facebook.com/KosalaVN/
    Giờ mở cửa: 07:30 - 18:00
    Gọi điện
    Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala
    Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala
    Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala
    Không Gian Trà Việt - Thiền Trà Kosala



xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |