Top 5 Địa chỉ bán bánh đúc lá dứa ngon nhất tại Cần Thơ

Hồng Ngọc 1905 0 Báo lỗi

Đến Cần Thơ du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon, trong đó phải kể đến những lọai bánh dân gian hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức món bánh đúc lá dứa ... xem thêm...

  1. Quán bánh đúc lá dứa gần như là đầu tiên ở Cần Thơ chính là quán AZ Bánh - Bánh Dân Gian Xưa & Nay tọa lạc ở số 60 Đường 3A, KDC Thới Nhựt 2, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Một đĩa bánh đúc lá dứa ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy, rắc thêm chút vừng ở đây có giá 30.000đ. Bánh đúc thơm mùi lá dứa, ăn dẻo dẻo dai dai kết hợp cùng vị nước dừa ngọt béo, khiến giới trẻ Cần Thơ điêu đứng. Một đĩa bánh đúc lá dứa ở đây rất đầy đặn, gọi 1 đĩa có lẽ phải 2 người ăn mới hết. Ngoài bánh đúc lá dứa, quán còn bán chè sầu riêng, chè khúc bạch, thạch rau câu 3 tầng,.. rất hợp túi tiền sinh viên và ngon miệng

    AZ Bánh - Bánh Dân Gian Xưa & Nay
    bày trí rất đơn giản, chủ quán rất nhẹ nhàng, dễ thương hệt như món ăn của cô vậy. Buổi chiều cuối tuần, hãy ghé ngay KDC Thới Nhựt 2 để thưởng thức món ăn này nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 60 Đường 3A, KDC Thới Nhựt 2, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    Điện thoại: 0886 368 386
    Email: [email protected]
    Website: https://www.azbanh.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/azbanhbanhdangianxuavanay/
    Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00
    Gọi điện
    AZ Bánh - Bánh Dân Gian Xưa & Nay
    AZ Bánh - Bánh Dân Gian Xưa & Nay
    AZ Bánh - Bánh Dân Gian Xưa & Nay
    AZ Bánh - Bánh Dân Gian Xưa & Nay

  2. Top 2

    Quán Hồi đó

    Gọi điện

    Lấy cảm hứng từng một Cần Thơ xưa cũ, Quán Hồi Đó ra đời với phong cách thiết kế mang đầy màu sắc hoài niệm. Từ bàn ghế, vật dụng đến món ăn đều là những món dân dã, bình dân mà ngày trước người dân từng gắn bó. Ngoài những món cơm trưa như canh chua, cá khô tộ thì Quán Hồi Đó cũng là nơi có những món bánh thơm ngon của kí ức, điển hình là món bánh đúc lá dứa thơm béo ngọt ngào.


    Được mệnh danh là quán ăn của hồi ức, Quán Hồi Đó có không gian rộng rãi với nhiều gian phòng, bàn ghế là những chiếc ghế tre, bát đũa cũng là những kiểu cổ điển mà bây giờ chúng ta hiếm khi thấy được. Món bánh đúc được làm rất khéo, nhìn vào màu xanh của da bánh gợn sóng như một bức tranh sơn thủy đã đủ để xiêu lòng. Một dĩa bánh được cắt sẵn, không quá nhiều nhưng lại được hòa cùng nước cốt dừa và đường thốt nốt ngọt ngất ngây. Ăn đến đâu, bạn sẽ thích đên đấy. Quán Hồi Đó là một quán ăn bạn nên trải nghiệm khi đến với Cần Thơ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 54 Trần Bình Trọng, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 0967 297 070 - 0916 863 885

    Email: [email protected]

    Website: http://quanhoido.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/quanhoido/

    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Quán Hồi Đó
    Quán Hồi Đó
    Quán Hồi Đó
    Quán Hồi Đó
  3. Một gợi ý khác mà Toplist muốn dành cho những tín đồ yêu thích hương vị độc đáo của món bánh đúc lá dứa tại Cần Thơ chính là địa chỉ Súp 68. Không chỉ có súp ngon mà chủ tiệm còn bánh thêm cả bánh đúc với chất lượng không hề kém cạnh. Bánh đúc tại đây có hai dạng là màu xanh và tím, đều thơm ngon và dễ ăn. Đối với bánh đúc lá dứa, quán Súp 68 nhận được rất nhiều đơn đặt hàng và phản hồi tích cực.


    Nhận bánh trên tay bàn sẽ vô cùng ưng ý bởi bánh được đựng trong hộp rất xinh và sạch sẽ. Bánh có màu xanh trải đều rất đẹp, không bị vón cục. Đặc biệt nhất chính là độ gân hoàn hảo của bánh, khi ăn ta sẽ cảm nhận được sự giòn giòn chứ không bị mềm, dính vào tay. Nước đường có màu ánh vàng bắt mắt tôn lên vẻ đẹp cho ổ bánh. Trên fanpage Súp 68 cũng thương xuyên cập nhật menu, hình ảnh bánh để thực khách dễ dàng chọn lựa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 132D Nguyễn Văn Cừ, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 0942 949 955

    Fanpage: https://www.facebook.com/TIEMSUP68

    Gọi điện
    Súp 68
    Súp 68
    Súp 68
    Súp 68
  4. Bánh đúc lá dứa là một biến thể thú vị của món bánh đúc truyền thống, có nguồn gốc từ miền Nam Việt Nam. Món bánh này mang hương vị và màu sắc độc đáo nhờ sự kết hợp với lá dứa. Dưới đây là những đặc trưng nổi bật của bánh đúc lá dứa:

    • Đặc trưng của Bánh Đúc Lá Dứa:
      • Màu sắc: Bánh đúc lá dứa có màu xanh tươi mát, tự nhiên từ lá dứa (lá nếp). Màu xanh này không chỉ hấp dẫn về thị giác mà còn gợi lên sự tự nhiên, thanh mát.
      • Hương vị: Hương thơm của lá dứa là một điểm nhấn đặc biệt của món bánh này. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng của lá dứa, hòa quyện với vị ngọt dịu của bánh.
      • Kết cấu: Bánh đúc lá dứa có kết cấu dẻo, mịn và mềm, giống như bánh đúc truyền thống. Sự mềm mịn này giúp bánh tan ngay trong miệng khi thưởng thức.
      • Nguyên liệu: Nguyên liệu chính gồm bột gạo, bột năng, lá dứa xay nhuyễn lấy nước cốt, nước cốt dừa, đường và một chút muối. Nước cốt lá dứa không chỉ tạo màu mà còn làm bánh có hương vị đặc trưng.
    • Cách chế biến: Bánh đúc lá dứa thường được hấp chín. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, hỗn hợp bột được đổ vào khuôn và hấp đến khi chín. Quá trình này giúp bánh giữ được độ dẻo, mịn và màu sắc xanh tươi.
    • Ăn kèm: Bánh đúc lá dứa thường được ăn kèm với nước cốt dừa và mè rang. Nước cốt dừa béo ngậy kết hợp với bánh đúc lá dứa tạo nên một món ăn ngọt ngào, béo thơm. Mè rang thêm phần bùi bùi, thơm phức, làm tăng hương vị cho bánh.
    • Cách thưởng thức: Bánh đúc lá dứa thường được cắt thành từng miếng nhỏ, vuông vức và bày ra đĩa. Món bánh này thường được dùng như một món tráng miệng hoặc món ăn nhẹ vào buổi chiều.
    • Phong cách vùng miền: Bánh đúc lá dứa phổ biến ở các tỉnh miền Nam Việt Nam, nơi lá dứa được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn và đồ uống nhờ vào hương thơm tự nhiên và tác dụng tạo màu.

    Bánh đúc lá dứa không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam, thể hiện sự khéo léo và sáng tạo trong việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tạo nên những món ăn độc đáo.

  5. Dưới đây là cách làm bánh đúc lá dứa đơn giản tại nhà:

    • Nguyên liệu: 200g bột gạo; 50g bột năng; 200ml nước cốt lá dứa (xay lá dứa tươi với nước, lọc lấy nước cốt); 200ml nước cốt dừa; 100g đường; 1/4 thìa cà phê muối; Mè rang (tùy chọn); Nước cốt dừa ăn kèm (tùy chọn)
    • Cách làm:
      • Chuẩn bị nguyên liệu:
        • Nước cốt lá dứa: Rửa sạch lá dứa, cắt nhỏ, xay nhuyễn với khoảng 200ml nước. Lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước cốt lá dứa.
        • Nước cốt dừa: Nếu sử dụng nước cốt dừa đóng hộp, bạn có thể sử dụng trực tiếp. Nếu có dừa tươi, bạn nạo dừa, vắt lấy nước cốt.
      • Làm bánh đúc:
        • Pha bột: Trộn đều bột gạo, bột năng, đường, và muối trong một tô lớn. Thêm nước cốt lá dứa và nước cốt dừa vào hỗn hợp bột, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn hòa quyện.
        • Nấu bột: Đổ hỗn hợp bột vào nồi, đặt lên bếp đun ở lửa vừa. Khuấy liên tục để tránh bột bị vón cục. Khi hỗn hợp bắt đầu đặc lại, hạ lửa nhỏ và tiếp tục khuấy đều cho đến khi bột chín, trở nên trong và dẻo mịn (khoảng 15-20 phút).
        • Hấp bánh: Chuẩn bị khuôn hấp, thoa một lớp dầu ăn mỏng lên khuôn để bánh không bị dính. Đổ hỗn hợp bột đã nấu vào khuôn, dàn đều. Đặt khuôn vào nồi hấp, hấp chín trong khoảng 20-30 phút. Kiểm tra bánh bằng cách dùng tăm xiên vào bánh, nếu tăm không dính bột là bánh đã chín.
      • Hoàn thành: Sau khi bánh chín, lấy khuôn ra, để nguội. Khi bánh nguội hoàn toàn, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Rắc mè rang lên bánh nếu thích. Khi ăn, bạn có thể chấm kèm với nước cốt dừa để tăng thêm vị béo ngậy và thơm ngon.

    Chúc bạn thành công và thưởng thức món bánh đúc lá dứa thơm ngon tại nhà!




xoivotv | 90phut | mitom tv1 | xem lại bóng đá | banthang | Xoilac tv | xem lại bóng đá | thevang tv | bong da truc tiep | bongdatructuyen | xemlai |